UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Phật giáo thị xã Bình Long chung tay cùng chính quyền thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị xã

Phật giáo trên địa bàn thị xã Bình Long có 6.500 tín đồ, 12 chức sắc với 12 cơ sở thờ tự (10 chùa và 02 Tịnh xá ), được xem là địa phương có nhiều cơ sở tôn giáo so với 10  huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.
mai am
Chùa Tân Minh trao quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn thị xã trong ngày Tết trung thu 2017 Ảnh: Văn Dũng

Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, với tinh thần từ bi hỷ xả, vô ngã vị tha, sống “Tốt đời đẹp đạo”, trong những năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào Phật tử chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng chính sách Đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước như: Các cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Vì biển, đảo quê hương”; “Vì người nghèo”.... Thông qua các buổi sinh hoạt tôn giáo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Ủng hộ tiền mặt vào quỹ “Vì người nghèo” thị xã, xã - phường để xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, trợ cấp khó khăn đột xuất, trao tặng học bổng, phương tiện đi học cho những hộ dân nghèo sống trên địa bàn…
Trong 05 năm qua các chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào Phật tử ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; “Lũ lụt miền trung”; “Vì biển đảo quê hương” thị xã và xã - phường với tổng số tiền 11.630.000.000đ; các cơ sở Phật giáo phối hợp Mặt trận thị xã và các xã, phường chăm lo xây nhà tình thương và các suất quà cho dân nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, các ngày Rằm, lễ Phật đản, lễ Vu lan... với tổng số tiền là 19.380.000.000đ.
Những năm gần đây, Ban trị sự cùng các cơ sở Phật giáo đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương, UBMTTQ các cấp vận động tín đồ, các nhà hảo tâm chung tay thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, xây nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương, xây dựng nông thôn mới, phẫu thuật đem ánh sáng cho người nghèo, được đẩy mạnh và có kết quả tích cực. Những việc làm trên không những lan tỏa rộng khắp, mà còn đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả.
mai am 2
Trong ngày tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu năm 2017 chùa Chưởng Phước tổ chức khám bệnh từ thiện. Ảnh: Văn Dũng

Các hoạt động trong thực hiện chính sách an sinh xã hội thể hiện rõ đường hướng “Vì đạo pháp, vì dân tộc”, luôn được Ban trị sự quan tâm thực hiện đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Các hoạt động nổi bật được nhân rộng như: Bếp ăn từ thiện; hũ gạo tình thương; nuôi heo đất, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, giúp đỡ người nghèo, xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết; công tác khuyến học; khám bệnh phát thuốc; làm đường nông thôn; hiến máu nhân đạo…
Mỗi thành viên trong Ban trị sự luôn xác định đóng góp hết mình cho đạo và cho đời trên tinh thần hộ quốc an dân, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình an sinh, xã hội, giúp Nhân dân ổn định cuộc sống và đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của thị xã Bình Long.
Đến nay các phong trào thiện nguyện chăm lo, giúp đỡ đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, rủi ro, bị thiệt hại bởi thiên tai được Ban trị sự và bà con Phật tử tích cực thực hiện đạt nhiều kết quả thiết thực. Đây luôn là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, đúng với tôn chỉ hành đạo của nhà Phật, đúng với Hiến chương Giáo hội “Vì đạo pháp, vì dân tộc”, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, đem lại cuộc sống an lành, hạnh phúc cho Nhân dân./.
Văn Dũng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây