UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hội nghị sơ kết hoạt động của các đội hình Thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã Bình Long giai đoạn 2017 - 2021

Hội nghị sơ kết hoạt động của các đội hình Thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã Bình Long giai đoạn 2017 - 2021
Sáng ngày 29/4, BTV Thị đoàn Bình Long tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của các đội hình Thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã Bình Long giai đoạn 2017 - 2021, Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Bùi Thị Hiển - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ Viện Nam thị xã; Đồng chí Nguyễn Anh Đức - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Đồng chí Nguyễn Xuân Quang - TUV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã.
Đ/c Nguyễn Thị Luận - TUV, Bí thư Thị đoàn chủ trì thảo luận

Trong giai đoạn 2017 - 2021 các cấp bộ đoàn đã thành lập được 22 đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 1.329 thành viên. Những đội hình như: Đội hình thanh niên xung kích bảo vệ ANTT - ATGT, Đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường và sống xanh,  Đội hình thanh niên sẵn sàng, Đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi,  Đội hình thanh niên tình nguyện "Vì công tác xã hội", CLB thiện nguyện, CLB sống xanh, CLB "Chênh vênh" gây quỹ học bổng tiếp sức đến trường...  được đánh giá hoạt động có hiệu quả, thiết thực góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn ở địa phương. Đặc biệt trong năm 2020 dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn thị xã đã thành lập được 7 đội hình thanh niên tình nguyện với 35 thành viên, đi đầu trong việc thực hiện tham gia phòng chống dịch bệnh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.
Đ/c  Bùi Thị Hiển - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã

Trong giai đoạn 2017 - 2021, đã có những công trình phần việc nổi bật như: Làm mới 5 cây cầu và sửa chữa 4 cây cầu trong dân sinh, xây mới 12 căn nhà, sửa chữa 4 nhà văn hóa, lợp mái tôn nhà ở cho 25 hộ nghèo, người già neo đơn với  tổng trị giá 2 tỷ 491 triệu đồng.  Xây dựng mới 17 tuyến đường ánh sáng an ninh, 7 tuyến đường bê tông xi măng nông thôn, 6 khu vui chơi tái chế với tổng giá trị 1 tỷ 575 triệu đồng.
Trong mùa dịch Covid-19 các cấp bộ đoàn đã thực hiện 53 công trình măng non bồn rửa tay tái chế tại các trường MN, TH, THCS trên địa bàn; Đặt 20 điểm rửa tay tại Trung tâm Y tế thị xã; Cấp phát hơn 4.000 khẩu trang y tế miễn phí và vận động được 256 phần qùa giúp các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn, người bán vé số.
Trong những năm qua các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong thị xã đã thành lập 24 đội hình thanh niên tình nguyện chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã chăm sóc và quyên góp giúp đỡ cho 5.642 lượt trẻ em với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.
Về dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí  Bùi Thị Hiển - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của thanh niên trong hoạt động của các đội hình Thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã Bình Long giai đoạn 2017 - 2021. Thông qua các hoạt động của các đội hình vị thế tổ chức của đoàn được nâng lên, nhiều cơ quan đơn vị chủ động liên hệ với các cấp bộ đoàn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động thiện nguyện.
  Định hướng hoạt đông trong những năm tới đồng chí Bùi Thị Hiển mong muốn các cấp đoàn cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu các hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện với cấp ủy đảng, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị triển khai hoạt động tình nguyện đạt kết quả tốt. Hoạt động các đội tình nguyện phải được xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, gắn với thực tế tại từng địa phương đơn vị, xác định đúng nhiệm vụ và chọn việc trọng tâm, hướng về cơ sở.
Đội hình thanh niên tình nguyện trong việc hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thị xã và 6 xã, phường nhận điện thoại thông minh

Để phát huy tinh thần xung kích tình nguyên của các đội hình thanh niên tình nguyện trong việc hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thị xã và 6 xã, phường, BTV Thị đoàn quyết định tặng cho mỗi đội tình nguyện một chiếc điện thoại thông minh.
Ghi nhận những đội hình thanh niên tình nguyện và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện của các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã Bình Long giai đoạn 2017 - 2021; Tại hội nghị, Thị đoàn Bình Long đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân.
2 tập thể đạt giải nhất, nhì cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhận giấy khen của BTV thị đoàn

Nhân dịp này Thị đoàn Bình Long cũng đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích tốt nhất tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 do thị đoàn tổ chức vào tối ngày 24/4/2021.
 
Văn Dũng  
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây