UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Thêm một bé trai chào đời tại bệnh viện Dã chiến số 2 Bình Long

Sáng ngày 30/11, Theo thông tin từ bệnh viện Dã chiến số 02, Trung tâm thương mại An Lộc Plaza, thị xã Bình Long cho biết, các bác sỹ trực tại bệnh viện tiếp tục đỡ đẻ thành công cho một sản phụ, sinh được bé trai cân nặng 3,2 kg.
Các bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 02 giúp sản phụ vượt cạn thành công

Theo thông tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30/11, bệnh nhân Nguyễn Thị Quỳnh Như (23 tuổi), nghề nghiệp nội trợ, ngụ khu phố 7, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nhập viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 02 Bình Long từ ngày 22/11, mang thai 37 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ, sinh em bé.
 Các bác sĩ trực tại Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán, đánh giá có dấu hiệu chuyển dạ. Đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe của sản phụ để có hướng điều trị, hỗ trợ sản phụ sinh con.
Theo các bác sỹ, do sản phụ có tiền căn bướu giáp không rõ loại bướu, trong lúc sinh có thể xảy ra các trường hợp nguy hiểm cho mẹ và em bé, nên các bác sỹ phải theo dõi sát sao tình hình sức khỏe, diễn biến của quá trình chuyển dạ của sản phụ, để kịp thời ứng phó với các tình huống bất ngờ xảy ra.
Sức khỏe của mẹ và em bé đều ổn định, khỏe mạnh

Đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 30/11, các bác sĩ trực đã giúp sản phụ “vượt cạn” thành công, sinh được bé trai nặng 3,2 kg. Sau sinh, các bác sỹ đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm chức năng tuyến giáp để xác định mức độ của bệnh và tiếp tục theo dõi sức khỏe của cả mẹ và bé, đảm bảo an toàn cho mẹ và con.
Đây là bé trai thứ 02 chào đời tại bệnh viện Dã chiến số 02 Bình Long, trước đó ngày 28/11 các bác sỹ tại đây cũng đã giúp một sản phụ sinh được bé trai nặng 3 kg.
 Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Tuyết Sang – Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 02 Bình Long cho biết, hiện nay tại bệnh viện có hơn 30 bệnh nhân đang mang thai, trong đó có 10 bệnh mang thai trên 36 tuần, có thể chuyển dạ sinh em bé bất kỳ lúc nào, nên ngoài điều trị bệnh Covid-19 cho các bệnh nhân, các bác sỹ tại đây cũng phải tích cực theo dõi sức khỏe của các “bệnh nhân đặc biệt” này để giúp các sản phụ “mẹ tròn con vuông” khi chuyển dạ sinh em bé.
Văn Tâm    
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây