UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tổ Covid - 19 cộng đồng

Chiều ngày 30/5, Sở Y tế Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn cho các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng của các xã, phường các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội nghị được trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh bà Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu UBND thị xã

Dự và chủ trì tại điểm cầu UBND thị xã có ông Nguyễn Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng chống Covid-19 thị xã, cùng các thành viên BCĐ. Dự tại các điểm cầu các xã, phường có thành viên BCĐ xã, phường và thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.
Tại hội nghị tập huấn các đại biểu được khái quát chung đặc điểm của dịch bệnh Covid-19; tình hình, các phương án phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn việc giám sát bệnh tại cộng đồng; một số hoạt động truyền thông, điều tra, giám sát cụ thể đối với Tổ Covid-19 cộng đồng. Ngoài ra, các tổ Covid-19 cộng đồng cũng được hướng dẫn về chức năng nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và công tác tuyên truyền phòng chống dịch, giám sát trong nhân dân, phát hiện những trường hợp đi từ vùng dịch về, không tự giác khai báo y tế báo cáo cho Ban chỉ đạo phường xã và đơn vị y tế; các cách phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 cho các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.
Toàn cảnh buổi tập huấn tại hội trường UBND thị xã

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 920 tổ Covid-19 cộng đồng, riêng thị xã Bình Long có 55 tổ Covid cộng đồng tại 55 khu dân cư. Qua hội nghị tập huấn đã trang bị cho các tổ Covid-19 trên địa thị xã những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết để triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch một cách hiệu quả hơn.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây