UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức hội thảo Tiếp cận lớp 6 chương trình GDPT 2018 năm học 2021 – 2022

Nhằm tạo tâm thế chủ động cho giáo viên và học sinh trong bước chuyển tiếp giữa hai cấp học và giữa hai chương trình đang thực hiện trong hệ thống giáo dục của nước ta. Ngày 20/3 Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã tổ chức hội thảo tiếp cận lớp 6 chương trình GDPT 2018 năm học 2021 – 2022. Dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh; Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phước Long; Các thầy cô giáo là giáo viên đang dạy lớp 5, lớp 6 ba môn toán, ngữ văn và lịch sử - địa lý; Hiệu trưởng trường TH, THCS. Đại diện phụ huynh học sinh khối TH.
Bối cảnh của buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo đã có nhiều ý kiến phát biểu của phụ huynh học sinh, của giáo viên trực tiếp đứng lớp 5 và lớp 6, của cán bộ quản lý về những khó khăn khi phải tiếp cận và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; Bàn đến chất lượng giáo dục học sinh lớp 5 làm sao cho các em hòa nhập sớm vào một môi trường giáo dục mới; Ở đó giáo viên dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.  Đồng thời tuyên truyền đến phụ huynh học sinh hiểu biết hơn về tâm sinh lý của con em mình đang bước vào tuổi dậy thì để có phương pháp dạy dỗ con em mình thích hợp hơn.
Để giáo viên, học sinh làm quen với môi trường mới, trò mới Phòng GD&ĐT thị xã xây dựng kế hoạch triển khai các tiết học mẫu, theo đó: Từ tuần 28 đến hết năm học Thực hiện hai tiết/môn/lớp đối với giáo viên THCS. Địa điểm dạy học sẽ là một lớp của một trường tiểu học. Học sinh khối lớp 5 được trải nghiệm học tập tại các trường THCS ngoài giờ chính khóa.  
 Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện đầu tiên ở lớp 1 năm học 2020 – 2021. Năm học 2021 – 2022 sẽ thực hiện ở lớp 2 và lớp 6.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây