UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Mẹ con sản phụ “vượt cạn” tại bệnh viện dã chiến số 2 Bình Long được xuất viện về nhà

Chiều ngày 29/11, lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 02, Trung tâm thương mại An Lộc Plaza, thị xã Bình Long đã trao giấy ra viện cho bệnh nhân T. L. T. T. U (21 tuổi), địa chỉ xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, nhập viện điều trị Covid-19 từ 13/11/2021. Đây là sản phụ “vượt cạn” thành công tại Bệnh viện dã chiến số 02 vào sáng sớm ngày 28/11, sinh được bé trai cân nặng 3 kg.
Thị đoàn, Hội LHPN và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã đến tặng quà động viên mẹ con sản phụ trước khi về nhà

Bệnh nhân T. L. T. T. U làm công nhân tại khu công nghiệp Đồng Xoài, Bình Phước, nhập viện điều trị Covid-19 từ 13/11/2021, mang thai 36 tuần tuổi. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện dã chiến số 02, đến khoảng 22 giờ ngày 27/11 thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, sinh em bé. Các bác sĩ trực tại Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán, đánh giá có dấu hiệu chuyển dạ; đồng thời theo dõi tình hình chuyển dạ, cũng như sức khỏe của sản phụ để có hướng điều trị, hỗ trợ sản phụ sinh con. Đến khoảng 4 giờ 45 phút ngày 28/11, các bác sĩ trực đã giúp sản phụ “vượt cạn” thành công, sinh được bé trai nặng 3kg.
Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 2 trao giấy ra viện cho mẹ cho sản phụ

Đến nay sức khỏe của chị U. và bé đều ổn định, khỏe mạnh, chị U. cũng đã hết các triệu chứng của bệnh và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS- CoV-2 hai lần. Trước khi về nhà, các bác sỹ tại bệnh viện dã chiến đã dặn dò sản phụ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà của cả mẹ và em bé.
Em bé và sản phụ được người nhà đón về nhà

Nghe tin mẹ con sản phụ xuất viện về nhà Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã, Thị đoàn và Phòng Lao động - Thương binh và xã hội thị xã Bình Long đã đến tặng quà cho mẹ con sản phụ 01 triệu đồng tiền mặt và đồ sơ sinh cho em bé và đồ cho mẹ, trị giá 3 triệu đồng.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây