UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Lãnh đạo thị xã Bình Long tham gia hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Lãnh đạo thị xã Bình Long tham gia hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Sáng ngày 12/11, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện “đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính. Ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã, dự và chủ trì tại điểm cầu thị xã Bình Long, cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường.
Dao tao
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Bình Long

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện nay toàn tỉnh có 23 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tổng số người được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nghề trong giai đoạn 2010 - 2020 hơn 80.000 người. Trong đó, lao động nông thôn là hơn 38.000 lao động; số người được đào tạo trên lĩnh vực nông nghiệp 7.657 người; phi nông nghiệp 30.768 người; tỷ lệ lao động lao động có việc làm sau khi học nghề đạt bình quân 75%; số lao động nông thôn được tư vấn học nghề và việc làm khoảng 50.000 lao động; tổng số lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề là 38.425 học viên, với kinh phí 58,2 tỷ đồng.
Tại hội nghị các đại biểu cũng được theo dõi phóng sự điển hình về công tác đào tạo nghề, học nghề trên địa bàn tỉnh.
Các đơn vị cũng tham luận về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025; công tác xác định ngành nghề và nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn; công tác phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động tại các doanh nghiệp; công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề cho thanh niên.
Dịp này, các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2010 - 2020 đã được tuyên dương khen thưởng.

 
Minh Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây