UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Kiểm tra việc hấp hành quy định bảo về bí mật nhà nước tại Bình Long

Sáng nay (19/8), Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) trên địa bàn tỉnh năm 2022 do Thiếu tá Lê Hồng Quang - Phó trưởng phòng PA03 Công an tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại thị xã Bình Long.
Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi kiểm tra
Thiếu tá Lê Hồng Quang - Phó trưởng phòng PA03 Công an tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn kiểm tra phát biểu nhận xét tại buổi kiểm tra

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã phường.
Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, từ tháng 7/2020 đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Bình Long đã phát hành 915 văn bản, tài liệu mật. Việc thực hiện các quy định bảo mật trong soạn thảo, phát hành và quản lý văn bản, tài liệu, hồ sơ, tài liệu mật được thực hiện theo đúng quy định. Công tác phổ biến, phát hành văn bản có nội dung BMNN đảm bảo đúng đối tượng. Quán triệt bộ phận cơ yếu thực hiện đúng quy định về bảo vệ BMNN, không để lộ, mất tài liệu.
Việc quản lý sử dụng hệ thống quản lý văn bản BMNN, thiết bị lưu trữ đã thống nhất thực hiện trong đơn vị đảm bảo không để lộ BMNN; không sử dụng các ứng dụng OTT như Messenger, Telegram, Viber… để gửi các văn bản, tài liệu có nội dung BMNN; không truyền các văn bản, tài liệu BMNN qua mạng viễn thông công cộng khi chưa có biện pháp bảo mật đường truyền, chưa mã hóa dữ liệu. Không sử dụng máy tính kết nối mạng Internet để soạn thảo các tài liệu có nội dung BMNN….
Sau làm việc với lãnh đạo UBND thị xã đoàn đã đi kiểm tra thực tại các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường, đoàn đánh giá thị xã Bình Long đã thực hiện tốt việc triển khai phổ biến cho cán bộ về công tác bảo vệ BMNN; các phòng ban chuyên môn của thị xã, UBND các xã, phường đã xây dựng các nội quy, quy chế bảo vệ BMNN; các tài liệu mật đến và đi đã được vào sổ lưu trữ; có xây dựng khu vực bảo vệ tài liệu BMNN theo quy định, đảm bảo.
Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại hạn chế đoàn kiểm tra đã chỉ ra để thị xã Bình Long chấn chỉnh, khắc phục.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây