UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


HƠN 44.000 CỬ TRI THỊ XÃ BÌNH LONG NÔ NỨC THAM GIA NGÀY HỘI NON SÔNG 23/5

HƠN 44.000 CỬ TRI THỊ XÃ BÌNH LONG NÔ NỨC THAM GIA NGÀY HỘI NON SÔNG 23/5
Cùng với cử tri cả nước, hôm nay ngày 23/5, hơn 44.700 cử tri toàn thị xã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mỗi cử tri vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, vừa là chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.
Già làng Điểu Đưng là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 15 ấp Cần Lê xã Thanh Lương

Thị xã Bình Long có 10 đơn vị bầu cử, với 60 tổ bầu cử. Đúng 6 giờ sáng tất cả 100% các tổ bầu cử trên địa bàn thị xã đã tiến hành làm lễ khai mạc, buổi lễ diễn ra ngắn gọn, nhưng đầy đủ nội dung theo quy định. Những người đến tham dự buổi lễ khai mạc đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau nghi thức khai mạc, những người có uy tín được giao nhiệm vụ kiểm tra thùng thiếu và thùng phiếu được niêm phong theo quy định.
Cử tri ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương được đo thân nhiệt khi đến tham gia bầu cử

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban bầu cử thị xã, tính đến 10 giờ sáng, toàn thị xã Bình Long đã có 39.924/44.734 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 88,65%. Trong đó, có 10/60 tổ bầu cử đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu gồm: ấp Thanh Hà, Sóc Bế (xã Thanh Phú), Ấp Sóc Du (Phường An Lộc), Ấp Cần Lê, Thanh Hưng (xã Thanh Lương); Khu phố Phú Hòa (phường Phú Thịnh), khu phố Phú Tân (phường Hưng Chiến), Nhà máy xi măng, Công an, Ban CHQS thị xã.
Số lượng người dự khai mạc cũng được hạn chế đẻ đảm bảo công tác phòng chống dịch

Ngoài những cử tri trực tiếp đến tham gia bầu cử tại điểm bầu cử, thị xã Bình Long có 140 cử tri đang cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid được các tổ bầu cử đưa thùng phiếu phụ đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Những người uy tín được lựa chọn kiểm tra thùng phiếu

Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng; là "Ngày hội non sông", toàn dân thực hiện sinh hoạt dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình ở cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây