UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hội thảo biên soạn Lịch sử đoàn TNCS HCM thị xã Bình Long

Chiều nay (31/8), Thị ủy Bình Long tổ chức Hội thảo biên soạn lịch sử đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (đoàn TNCS HCM) thị xã Bình Long (1931-2021) lần thứ II. Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo chủ trì hội thảo. Phó trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Cường, các đồng chí lãnh đạo đoàn Bình Long qua các thời kỳ dự hội thảo.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu tại hội thảo

Cuốn bản thảo lịch sử đoàn TNCS HCM thị xã Bình Long (1931 - 2021) có bố cục gồm lời nói đầu và 05 chương, trong đó chương mở đầu: Khái quát về vùng đất và con người Bình Long; chương I: Phong trào đấu tranh yêu nước của tuổi trẻ Bình Long từ khi có Đảng lãnh đạo (1930 - 1954); chương II: Tuổi trẻ Bình Long trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975); chương III: Đoàn thanh niên Bình Long tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1975 - 1996); Chương IV: Tích cực tham gia xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước từ khi tái lập tỉnh Bình Phước (1997 - 2021).

Các cán bộ đoàn qua các thời kỳ góp ý tại hội thảo

Qua một lần hội thảo các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn Bình Long qua các thời kỳ đã đóng góp các ý kiến về bố cục, trang bìa và tên gọi cuốn lịch sử; những đạc điểm về điều kiện tự nhiên, phát triển kinh tế xã hội; đặc điểm xã hội và dân cư. Các đồng chí lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ cũng góp ý cần  thêm những nội dung tư liệu về truyền thống đấu tranh của quân và dân Bình Long nói chung và của thanh niên Bình Long qua các thời kỳ.
Toàn cảnh buổi hội thảo

Các đại biểu dự hội thảo thống nhất lấy tên cuốn sử: Lịch sử đoàn TNCS HMC thị xã Bình Long (1931 - 2021). Các đồng chí nguyên cán bộ đoàn qua các thời kỳ cũng lưu ý, tổ biên soạn cần khái quát rõ sự ra đời của tổ chức đoàn thanh niên Bình Long khi thành lập tổ chức đoàn trên toàn quốc, quá trình hoạt động trong thời gian lâm thời; cần điều chỉnh lại mốc thời gian của từng nhiệm kỳ của tổ chức đoàn; và tìm thêm tư liệu đưa vào cuốn sử cho phong phú, để thế hệ sau hiểu được lịch sử của tổ chức đoàn thanh niên Bình Long.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây