UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức tổng kết công tác năm 2022

Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức tổng kết công tác năm 2022
Chiều ngày 15/12/2022, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
 

Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu với Đảng uỷ, UBND phường chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chữ thập đỏ và hoạt động nhân đạo tại địa phương. Các hoạt động từ thiện nhân đạo được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, thu hút sự tham gia chung tay của đông đảo các tổ chức và Nhân dân trên địa bàn.
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022, Hội đã vận động tặng cho 75 lượt đối tượng khó khăn trị giá thành tiền 27.500.000 đồng, hỗ trợ đột xuất cho 3 trường hợp trị giá 4.000.000 đồng. Tổ chức thăm bệnh 39 hội viên với số tiền 7.800.000 đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo” đã xuất hiện những tập thể, những tấm gương điển hình, những tấm lòng giàu tình nhân như: bà Phạm Thị Kim Sa (Khu phố Phú Lộc), Bà Nguyễn Thị Xinh (Khu phố Phú Nghĩa), Bà Vũ Thị Hằng( Khu phố Phú Hoà 1),…. Kết quả trợ cấp thường xuyên cho 12 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá thành tiền là 69.200.000đ.
Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe Nhân dân và sơ cứu ban đầu được triển khai thường xuyên và hiệu quả. Hội đã vận động hội viên khám chữa bệnh bằng thuốc nam. Kết quả có 5095 lượt người đến khám và bốc thuốc với 48.980 thang thuốc, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh miễn phí.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2023, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức tiếp tục rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời; duy trì các địa chỉ nhân đạo nhằm phát huy việc thực hiện Chính sách xã hội nhân đạo của địa phương; tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đẩy mạnh công tác tương trợ.
Dương Thị Huệ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây