UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đoàn thẩm định nông thôn mới Trung ương làm việc tại thị xã Bình Long

Sáng ngày 20/3, Đoàn thẩm định Nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với thị xã Bình Long để thẩm định thị xã Bình Long hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, cùng lãnh đạo của một số sở ngành của tỉnh, lãnh đạo thị xã Bình Long tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn đến thăm mô hình trồng nho trong nhà màng tại xã Thanh Phú

Thị xã Bình Long có hai xã Thanh Lương và Thanh Phú được chọn xây dựng Nông thôn mới giai đoạn (2011 - 20216), cuối năm 2016 hai xã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Đoàn đến thăm Trường Mầm Non Thanh Lương

Từ năm 2016 đến nay, UBND thị xã Bình Long đã tập trung nguồn lực xây dựng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Trong giai đoạn 2011 - 2019 tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM 445,67 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước 197,61 tỷ, nguồn vốn tín dụng 177,5 tỷ đồng, còn lại các nguồn vốn huy động khác; thị xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản của chương trình nông thôn mới. Hai xã NTM đã đầu tư nâng cấp 211 km đường giao thông nông thôn; thu nhập bình quân đầu người 54,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo bình quân hai xã NTM chỉ còn 0,7%; tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động của hai xã NTM đạt 93,33%...
Ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Qua thăm quan thực tế tại hai xã NTM, các thành viên trong đoàn đánh giá cao về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng trường học, cơ sở văn hoá, nhà ở các khu dân cư và các mô hình sản xuất nông nghiệp. Các thành viên trong đoàn cũng đề nghị thị xã tăng cường công tác chỉnh trang bộ mặt nông thôn, tiến hành xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu để tạo điểm nhấn cho bộ mặt nông thôn...
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn và thăm quan thực tế, ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương đánh giá cao tỉnh Bình Phước và thị xã Bình Long đã chỉ đạo và đầu tư nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM và đang từng bước nâng cao các tiêu chí về NTM. Ông Nguyễn Minh Tiến cũng đề nghị lãnh đạo của tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, thị xã Bình Long hoàn thành các hồ sơ thủ tục mà các thành viên trong đoàn yêu cầu, để trình Ban chỉ đạo xây dựng NTM Trung ương công nhận thị xã Bình Long hoàn thành xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị thị xã Bình Long cần nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, tăng cường công tác chỉnh trang đô thị từ thị xã đến các khu phố, ấp sóc, tạo cho bộ mặt thị xã khang trang, đồng bộ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thị xã Bình Long bổ sung sớm hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu của đoàn công tác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn trong công tác. Đặc biệt là công tác xử lý rác thải, chỉnh trang đô thị, xây dựng NTM nâng cao và các khu dân cư kiểu mẫu kiểu mẫu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây sẽ là cơ sở để UBND tỉnh có định hướng chỉ đạo các sở ngành, cũng như các huyện, thị xã, thành phố trong việc chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh hiện đại.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây