UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Chuyến xe nghĩa tình chuyển hơn 6 tấn rau củ quả của thị xã Bình Long gởi cho người dân khó khăn quận Bình Thạnh

Sáng ngày 22/7, Ủy ban MTTQVN thị xã Bình Long, Thị đoàn, Hội Nông dân thị xã, UBND phường Phú Đức đã vận động hội viên ủng hộ trên 6 tấn rau xanh, củ quả chuyền về Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Mính hỗ trợ người dân trong những ngày giãn cách xã hội chống dịch COVID-19. Để có chuyến hàng này, nhiều cán bộ, hội viên 4 đơn vị đã chủ động đi đến từng hộ trồng rau vận động, quyên góp.
Đoàn viên xã Thanh Lương đa tập kết rau củ quả trước khi chuyển lên xe

Anh Đoàn thế Tài, Bí thư đoàn xã Thanh Lương cho biết: Đoàn xã Thanh Lương đi đến từng hộ trồng rau sạch ấp Thanh Thịnh, ấp Thanh An vận động bà con hỗ trợ rau xanh ủng hộ người dân bị ảnh hưởng COVID-19 trên thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Người dân hưởng ứng rất nhiệt tình, họ bán giá sỉ còn bớt giá nữa để ủng hộ, ngoài ra còn có những người không chỉ ủng hộ rau xanh mà còn ủng hộ các mặt hàng khác như măng, đu đủ.
Chuyến hàng đợt này gồm 500kg gạo và nhiều mặt hàng rau xanh như: Cải bẹ xanh, rau muống, rau ngót, đọt bí, đậu đũa, dưa leo, khổ qua, bầu, bí, mướp ... Về mặt hàng củ quả có: Cam, chanh, đu đủ, chuối, củ mì, bầu bí… Đây là những sản phẩm của người nông dân thị xã Bình Long trồng được.
Ban đầu Ủy Ban MTTQVN thị xã dự tính vận động khoảng 2 tấn rau củ quả nhưng kết quả không ngờ lại được hơn 6 tấn. Đơn vị nhiều nhất là UBND phường Phú Đức vận động trên 4 tấn rau củ quả -  Bà Bùi Thị Hiển, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã cho biết.
Điểm tập kết rau củ quả tại Hội Nông dân thị xã
 

Tại điểm tập kết hàng ở Hội nông dân thị xã. Ông Hà Sĩ Hảo, trưởng ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương đang nhanh tay chuyển hơn 1 tạ rau củ quả trên xe bán tải xuống để mọi người đóng gói cho biết. Nguồn rau củ quả này một ít là của nhà, một ít của các mạnh thường quân trong hội nông dân ấp Thanh Hưng. Áp dụng Chỉ thị 16, biết mọi người ở nơi khác khó khăn hơn mình nên anh em quyên góp ủng hộ.
  Toàn bộ số rau củ quả trên 6 tấn đều do cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của 4 đơn vị và nhân dân trên địa bàn thị xã quyên góp ủng hộ để Quận Bình Thạnh cấp cho người dân trong các khu cách li, phong tỏa, người dân khó khăn do thành phố Hồ Chí Mính áp dụng giãn cách xã hội.
Trong những năm qua, Quận Bình Thạnh - TP. HCM luôn đồng hành cùng với thị xã Bình Long trong công tác an sinh xã hội thông qua những việc làm thiết thực như: Hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, trao quà cho hộ nghèo. Chuyến hàng này là tình cảm của nhân dân Bình Long gửi đến nhân dân Quận Bình Thành với mong muốn góp thêm sức để cùng vượt qua cơn đại dịch Covid -19.
Cũng trong buổi sáng ngày 22/7, Thị đoàn Bình Long đã thực hiện chuyến xe nghĩa tình chở 1,6 tấn rau củ quả hỗ trợ Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gởi đến bà con khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây