UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long xây dựng 188 km đường giao thông nông thôn

Bình Long xây dựng 188 km đường giao thông nông thôn
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), thị xã Bình Long có hai xã Thanh Lương và Thanh Phú được chọn thực hiện xây dựng NTM. Năm 2016, hai xã của thị xã Bình Long đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Qua 10 thực hiện chương trình (giai đoạn 2010 - 2020) bộ mặt nông thôn thị xã Bình Long đã có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.
nong thon
Nhân dân ấp Vườn Rau xã Thanh Phú làm đường bê tông trong ấp

Tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM là 224 tỷ 219 triệu đồng trong đó, nguồn huy động từ nhân dân đóng góp 33 tỷ 829 triệu đồng, chiếm 15,1% trên tổng số vốn; Thành quả nổi bật nhất ở hai xã nông thôn mới là kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư nâng cấp, hệ thống đường giao thông, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa không ngừng được nâng cấp, xây dựng mới, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cho khu vực nông thôn. Thị xã đã đầu tư xây dựng các tuyến đường tại hai xã NTM là 188 km, trong đó: đường trục xã, liên xã 42,7 km; đường trục ấp, liên ấp 89,9 km; đường ngõ hẻm 52,4 km; đường nội đồng 03 km; người dân cũng đóng góp xây dựng 21km đường điện chiếu sáng.
nong thon 2
Đường giao thông khang trang sạch đẹp tại ấp Thanh Bình xã Thanh Lương

Thị xã Bình Long cũng đầu tư 41 tỷ 314 triệu đồng cho việc xây dựng sữa chữa các công trình giáo dục. Đến nay, mạng lưới trường lớp trên địa bàn 02 xã đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu học tập của người dân, 10/10 trường học có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, không có tình trạng học tạm; 25/25 nhà văn hóa ấp được xây dựng mới hoặc sửa chữa để đạt tiêu chuẩn, các thiết bị phục vụ cho nhân dân đến hội họp vui chơi; Tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt trên 95,3%, Bằng nổ lực của người dân và sự hỗ trợ của nhà nước trên địa bàn 02 xã không còn nhà tạm, dột nát, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định đạt trên 95%; thu nhập bình quân đầu người tăng 3,56 lần (năm 2011 là 12 triệu đồng/người/năm đến năm 2018 là 46,3 triệu đồng/người/năm); tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn 02 xã từ 8,35% giảm xuống còn dưới 1,6%...
nong thon 3
Bộ mặt nông thôn hai xã NTM đã có nhiều thay đổi (Một góc của xã Thanh Lương)

Thị xã Bình Long đang tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí của 02 xã đã đạt chuẩn và đề nghị Trung ương công nhận là thị xã NTM; triển khai xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu đến hết năm 2020 các xã đạt danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây