UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Chiều ngày 30/9, UBND thị xã đã có buổi làm việc với đại diện Bách hoá xanh và các Hợp tác xã, Tổ hợp tác trên địa bàn thị xã để kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản với chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh trên địa bàn thị xã. Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì buổi làm việc.
Hội Nông dân thị xã hỗ trợ nông dân xã Thanh Lương tiêu thụ nhãn

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long tổng diện tích đất tự nhiên hơn 12.640 ha, trong đó đất nông nghiệp 11.049 ha, chiếm hơn 87,41% diện tích; các sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn thị xã chủ yếu là chăn nuôi và trái cây. Trong đó, nhãn khoảng 5 tấn/ngày; cam xoàn, cam sành khoảng 4 tạ/ngày; chanh khoảng 5 tạ/ngày; rau củ quả khoảng 7 tạ/ngày; heo khoảng 5 tạ/ngày; gia cầm khoảng 400 con/ngày. Tuy nhiên các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ, lẻ, chưa có liên kết tiêu thụ theo chuỗi, chưa có thương hiệu, nhãn mác; mặt khác do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên đầu ra của các sản phẩm không ổn định, đặc biệt là trái cây vào thời điểm thu hoạch.
Tại buổi làm việc, hệ thống Bách hóa xanh tại Bình Phước cho biết, có 61 hệ thống cửa hàng, một ngày có thể tiêu thụ khoảng hơn 7 tấn củ; hơn 3,6 tấn rau, hơn 3 tấn trái cây và hơn 2,2 tấn thịt heo; để sản phẩm của nông dân vào hệ thống của hàng, các hợp tác xã, tổ hợp tác phải đủ nguồn cung hàng ngày theo hai bên thỏa thuận và đảm bảo chất lượng; đồng thời bách hóa xanh sẽ ký kết theo thời vụ hoặc theo năm cho từng loại nông sản…
Thanh niên Bình Long hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Các hợp tác xã, tổ hợp tác cho biết nếu Bách hóa xanh cam kết tiêu thụ sản phẩm ổn định, các hợp tác xã sẽ mở rộng sản xuất, thêm thành viên để đủ nguồn cung cho bách hóa xanh.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, phát biểu kết luận Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường kết nối các hợp tác xã, Tổ hợp tác thành chuỗi liên kết trong sản xuất chăn nuôi để đảm bảo nguồn cung ứng cho hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh; các HTX và THT cần thu hút kết nạp thêm thành viên mới, tập hợp các hộ sản xuất nhỏ lẻ, mở rộng quy mô sản xuất đảm bảo đủ số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường và cho Bách hóa xanh.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì buổi làm việc

Chủ tịch UBND thị xã Bình Long cũng cho biết thị xã sẽ xây dựng lò mổ gia súc, gia cầm đạt chuẩn, đảm bảo an vệ sinh giết mổ; đồng thời sẽ xây dựng cửa hàng vật tư nông nghiệp để cung cấp vật tư, trang thiết bị cũng như cây con giống hỗ trợ cho nông dân phát triển nông nghiệp bền vững.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây