UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thị xã Bình Long đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thị xã.
covid 2
Bình Long thành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 (trong hình chốt kiểm soát dịch Covid – 19 trên đường 304 ấp Thanh Hưng xã Thanh Lương điểm tiếp giáp với huyện Hớn Quản)

Để ứng phó với dịch bệnh, thị xã Bình Long đã tiến hành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại các cửa ngõ vào địa phận thị xã, để kiểm soát tình hình phương tiện và người địa phương khác vào thị xã. Tại các chốt kiểm soát gồm có lực lượng Công an, quân sự, y tế, các chốt chặn có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang … đối với người điều khiển phương tiện, các hành khách và người dân khi ra vào cửa ngõ thị xã.
Đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trừ các cơ sở dịch vụ, mặt hàng thiết yếu như: chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, cửa hàng xăng dầu, thuốc chữa bệnh, dịch vụ bưu chính viễn thông. Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến giao hàng tận nơi.
Khuyến cáo người dân cũng không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng vừa đủ dùng, để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hằng ngày, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe; đặc biệt không nên dự trữ xăng dầu trong nhà vì nguy cơ cháy nổ rất cao, ảnh hưởng đến đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Lực lượng chức năng thị xã cũng thường xuyên, tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá, bán hàng không đảm bảo chất lượng, không nhãn mác, không niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân và phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19.
Khuyến cáo mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men cấp cứu và đi lại làm việc tại các cơ sở kinh doanh không bị đóng cửa. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viên, tại nơi công cộng…
Thị xã cũng tiến hành xây dựng khu vực cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS Bình Long. Đây là khu vực xa dân cư, có đầy đủ các điều kiện đảm cho để làm khu vực cách ly tập trung, gồm một khu nhà 02 tầng và một khu nhà một tầng với 21 phòng ở và 7 phòng học, trong đó phòng ở bố trí 6 người/phòng, phòng học 16 người/ phòng, được bố trí với 119 giường.
covid
Trung tâm y tế thị xã Bình Long chia hai cổng để tiếp nhận những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở

Tại Khoa bệnh Trung tâm y tế thị xã cũng phân thành hai cổng đón bệnh nhân đến khám bệnh, một cổng dành cho người dân đến khám các bệnh thông thường, một cổng dành cho những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở; đồng thời cử nhân viên trực tại khu vực này để hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét…
Việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội, hạn chế việc lây lan các ca nhiễm dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn cả nước.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây