UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long tham gia Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 10/8, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 11 huyện, thị, thành phố để đánh giá tình hình  tiêm chủng vắc xin và đề ra những giải pháp để tiến hành bao phủ vắc xin trên địa bàn. ở điểm cầu tỉnh do ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế chủ trì. Ông Nguyễn Anh Đức - PCT. UBND thị xã đã chủ trì tại điểm cầu thị xã Bình Long  cùng đại diện lãnh đạo Công an thị xã, Liên đoàn lao động, Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Y tế thị xã.
Ông Nguyễn Anh Đức – PCT. UBND thị xã chủ trì tại điểm cầu thị xã

Diễn biến tình hình dịch Covid -19 đang diễn ra phức tạp. Tuần 30 và tuần 31 trên địa bàn tỉnh chỉ có vài ca bệnh, tuy nhiên đến tuần 32 có 50 ca mắc mới. Đây là dấu hiệu cảnh báo dịch có thể bùng phát. Kết quả tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đạt thấp. Tỷ lệ mũi 4 người trên 18 tuổi đạt 57%, từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 45 %, từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đạt 41%.
Hội nghị đã được nghe đại diên các huyện Bù đốp, Lộc Ninh, Đồng Phú, Bù Gia Mập, Chơn Thành chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng nhất là việc phân bổ vắc xin phù hợp với nhu cầu, qui cách đóng lọ vắc xin lớn và học sinh đang nghỉ hè nên ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng.
Kết luận hội nghị ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế yêu cầu ngành y tế phải chủ động trong phối hợp với ngành giáo dục để đẩy nhanh tốc độ tiêm cho học sinh, công tác chỉ đạo phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương, đối với lực lượng công nhân ngành y tế phối hợp với liên đoàn lao động tỉnh, ban quản lý khu kinh tế tổ chức tiêm nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên. Tăng cường rà soát đối tượng để tăng độ bao phủ mũi 3 lên 90% theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng trong tháng 8 và tháng 9 hạn chế để vắc xin hết hạn.
Hoài Thi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây