UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


BÌNH LONG SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI TÒNG QUÂN

Đã trở thành thông lệ, những ngày đầu xuân này, thanh niên cả nước đang nô nức chuẩn bị tinh thần để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hòa chung khí thế đó, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thanh niên thị xã Bình Long cũng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.
         
MONG ƯỚC VÀO QUÂN NGŨ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH HƠN




Ngô Minh Tân chăm sóc cây xanh tại Ban chỉ huy quân sự thị xã
Cùng với thanh niên thị xã Bình Long chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022, đảng viên trẻ, Ngô Minh Tân (2001) hiện là DQTT tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Bình Long luôn ấp ủ thực hiện nguyện vọng được trở thành chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Trong thời gian gần 02 năm tham gia Dân quân thường trực tại Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Thịnh và Ban chỉ huy quân sự thị xã cũng đã phần nào giúp Tân được trải nghiệm cuộc sống công tác, rèn luyện trong môi trường quân đội. Xác định được trách nhiệm của người Đảng viên, đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Tân luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được phân công. Trong đợt tuyển quân năm nay, Tân tiếp tục viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được khoác lên mình bộ quân phục mà bấy lâu nay em hằng mong ước và có cơ hội rèn luyện học tập để hoàn thiện bản thân.
Đảng viên trẻ Ngô Minh Tân, Dân quân thường trực BCH Quân sự thị xã Bình Long chia sẻ:
“Em cảm thấy môi trường quân đội là nơi để em học tập được nhiều kiến thức hay, là nơi để cho ta rèn luyện bản thân cứng rắn hơn, chững chạc hơn và học được nhiều điều hay; nên từ nhỏ em đã có ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, nên từ khi học xong cấp III em đã đăng ký tình nguyện đi bộ đội”.

 
LÊN ĐƯỜNG ĐỂ THỰC HIỆN NGHĨA VỤ THIÊNG LIÊNG
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thanh Phú đến động viên gia đình thanh niên Nhri Lơ Minh trước ngày lên đường nhập ngũ
Gia đình ông Điểu Non tại tổ 4, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đã sinh sống, lập nghiệp nhiều thế hệ tại mảnh đất thị xã Bình Long, chứng kiến bao nhiêu đổi thay của địa phương. Năm nay, người con trai lớn Nhri Lơ Minh (1997) được nhận lệnh nhập ngũ. Nhri Lơ Minh đã tốt nghiệp Cao đẳng ngành điện công nghiệp, làm việc ổn định tại Khu công nghiệp Minh Hưng, huyện Chơn Thành được 01 năm với mức lương 08 triệu đồng/1 tháng. Nhưng khi có tin gọi nhập ngũ, Minh tạm gác lại công việc để thực hiện nghĩa vụ của công dân với tổ quốc.
Nhri Lơ Minh cho biết: “nghe tin em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì em cũng rất vui mừng khi được phục vụ cho đất nước, bảo vệ Tổ quốc, thế hệ trẻ như em sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự".
Nguyện vọng của Nhri Lơ Minh khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự xong sẽ được phục vụ cho địa phương và đất nước mình bằng chuyên môn và trình độ của em học và kinh nghiệm học tập, rèn luyện trong quân ngũ.
Gia đình ông Non rất phấn khởi khi Minh là người duy nhất trong dòng họ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông động viên con trai an tâm, sắp xếp công việc, gác lại việc riêng tư để toàn tâm toàn ý rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ông Điểu Non tâm sự:
“Gia đình cũng động viên em nó lên đường nhập ngũ theo lệnh gọi của nhà nước mình, đủ tuổi thanh niên phải lên đường nhập ngũ; gia đình không có phàn nàn gì, mong sao em nó lên đường bình an và hoàn thành nhiệm vụ nhà nước đề ra và cũng mong sau này em nó ra rồi nó sẽ phục vụ lâu dài cho đất nước”.
Năm 2022, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 98 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Đến nay thị xã đã thực hiện đầy đủ các bước trong tuyển chọn công dân nhập ngũ. Để đảm bảo công tác giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, Hội đồng NVQS thị xã đã phát lệnh gọi 116 thanh niên, trong số này có 02 Đảng viên (01 chính thức và 01 Đảng viên kết nạp trên 06 tháng) đạt chỉ tiêu tỉnh giao, còn lại là đoàn viên; các thanh niên đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, 100% công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ đã được tiêm 02 mũi vắc xin phòng COVID-19, có 33 công dân đã tiêm 03 mũi; đồng thời tiếp tục tiêm mũi 03 cho các thanh niên đủ điều kiện tiêm.
Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nên thị xã Bình Long giao quân đều đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, với chất lượng đều tăng lên theo từng năm. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã đề ra các biện pháp tốt nhất để tổ chức Lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 16/2 tới đây trang trọng, ý nghĩa động viên tinh thần cho thanh niên thị xã lên đường nhập ngũ và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19./.
Thúy Công - Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây