UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long lấy ý kiến đối với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Chiều ngày (9/12), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự án đầu tư khu dân cư sân banh Lòng Chảo; kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thị xã.
Toàn cảnh hội nghị

Khu dân cư Lòng Chảo thuộc khu phố Phú Lộc phường Phú Đức, quy mô diện tích là 31.047,9 m2 và được phân thành các khu chức năng: khu nhà ở; khu công trình thương mại dịch vụ; khu cây xanh cảnh quan; khu cây xanh cách ly; đất hạ tầng kỹ thuật; đất giao thông.
Kế hoạch sử dụng đất của thị xã Bình Long trong năm 2023, với tổng diện tích tự nhiên 12.640,67 ha, trong đó đất nông nghiệp là 11.043,4 ha; đất phi nông nghiệp là 1.584,14 ha. Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thị xã bao gồm: đất nông nghiệp 8.905,39 ha; đất phi nông nghiệp 3.735,28 ha.
Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất việc quy hoạch khu dân cư Lòng Chảo, cũng như quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn thị xã, việc quy hoạch phù hợp với xu hướng phát triển của thị xã trong tương lai. Các đại biểu cũng đề nghị cần có quy hoạch các con đường giao thông thuận tiện; khu vực sử dụng làm bãi rác; khu vực xây dựng trang trại phù hợp với sự phát triển của thị xã; đối với quy hoạch sử dựng đất đến năm 2023 cần bổ sung thêm nguồn quỹ đất cho giáo dục. Đối với đất ở tại khu dân cư Lòng Chảo cần có quy hoạch diện tích đất các khu nhà ở tương đương nhau; cần tăng diện tích đất dịch vụ thương mại để thúc đẩy phát triển kinh tế thị xã…
Các ý kiến của các đại biểu đã được lãnh đạo UBND thị xã ghi nhận giải trình tại hội nghị; đồng thời sẽ chỉnh sửa một số điểm quy hoạch chưa phù hợp, để hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt.




Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái giải trình các ý kiến của các đại biểu
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây