UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long họp tháo gỡ khó khăn trong việc xây dựng chợ Bình Long

Chiều ngày 26/8, UBND thị xã Bình Long tổ chức cuộc họp với đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính, các phòng ban chuyên môn thị xã và Ban quản lý chợ Bình Long để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc xây dựng chợ Bình Long. Quyền Chủ tịch UBND thị xã Bình Long - Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp.
hop cho
Các đại biểu dự họp

Chợ Bình Long được xây dựng từ trước năm 1986, tổng diện tích đất hơn 13.000 m2, trong đó khu nhà lồng có diện tích hơn 10.300 m2, với 561 quầy sạp kinh doanh. Mặc dù được sửa chữa nâng cấp thường xuyên, nhưng đến nay hệ thống hạ tầng kỹ thuật của chợ đã xuống cấp. Đặc biệt là hệ thống thoát nước, hệ thống điện không đảm bảo ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Các nhà lồng chợ cũng xuống cấp, quầy sạp bố trí không hợp lý, lối đi trong chợ chật hẹp. Chợ không có bãi giữ xe làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
hop cho 2
Quyền chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thi Hồng Vân phát biểu kết luận cuộc họp

Năm 2019, thị xã Bình Long đã chuyển đổi mô hình quản lý chợ do nhà nước quản lý sang cho doanh nghiệp kinh doanh, khai thác và quản lý; đồng thời thị xã đã tiến hành các trình tự thủ tục,tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất sẽ thực hiện dự án theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt; nhưng phương án này thị xã Bình Long gặp khó khăn về kinh phí để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chi phí bồi thường tài sản cho các hộ tiểu thương.
hop cho 3
Một góc chợ Bình Long

Sau khi thảo luận, phân tích các khó khăn vướng mắc, cùng với ý kiến đề xuất của các sở, ban ngành của tỉnh và các phòng ban chuyên môn thị xã. Quyền Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân, giao cho các phòng, ban chuyên môn thị xã làm báo cáo, nêu khó khăn vướng mắc; đồng thời đề xuất phương án đầu tư trình các sở, ngành của tỉnh, UBND tỉnh cho ý kiến để thị xã lựa chọn được phương án xây dựng chợ Bình Long phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây