UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Chiều ngày 23/6/2021, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Nguyễn Anh Đức  chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã. Mời dự có đại diện lãnh đạo nhà máy Xi măng Bình Phước; Công ty TNHH MTV cao su Bình Long.
Toàn cảnh cuộc họp

Qua báo cao nhanh của Trung tâm Y tế thị xã, tính đến ngày 23/6 trên địa bàn thị xã không có trường hợp dương tính với Covid-19; số người đã và đang cách ly trên địa bàn là 1.157 người.  Trong đó hoàn thành cách ly 728 người và đang cách ly tại nhà 429 người. Số người được tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 là 2.896 người
Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Ban chỉ đạo đã có những ý kiến thảo luận tập trung vào vấn đề: Một số trường hợp khai báo y tế từ chốt chặn kiểm soát y tế Covid-19 tại Chơn thành gửi về do người khai  không chính xác làm khó xác định đúng đối tượng đến và đi trên địa bàn quản lý. Tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng điện tử Bluezone còn thấp.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức biểu dương tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế thị xã đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang có diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp. Do đó, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo thị xã hết sức bình tĩnh để xử lý vấn đề, kiểm soát chặt những đối tượng đi từ vùng dịch về,  không để người dân hoang mang, lo lắng và không để xảy ra tình trạng không kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND thị xã - Nguyễn Anh Đức phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo các xã, phường và các tổ Covid cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền, “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giám sát và phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện của cộng đồng trong phòng chống dịch. Tất cả các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp, cở sở kinh doanh, dịch vụ đều phải đăng ký kiểm soát dịch và khai khai báo y tế bằng mã QR-Code.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây