UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long bố trí điểm tập kết hàng hóa tại Bến xe Bình Long

Để đảm bảo thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thị xã, ngày 05/7, UBND thị xã Bình Long đã quyết định bố trí điểm tập kết hàng hóa chung tại Bến xe Bình Long tại đường Nguyễn Du – Hồ Xuân Hương, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 22h ngày 05/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo thị xã Bình Long và các ngành chức năng thị xã khảo sát thực tế để có phương án điều tiết xe vừa đảm bảo hàng hóa lưu thông, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch

Theo đó, UBND thị xã yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải hàng hóa thực hiện việc cung cấp hàng hóa cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ, các điểm bán sỉ và lẻ trên địa bàn không cho các xe vận chuyển hàng hóa vào tập kết hàng hóa và bỏ hàng cho các hộ tiểu thương khu vực chợ xã Thanh Lương, chợ Bình Long và các địa điểm khác liên quan đến việc tập kết hàng hóa, phân phối về cho các hộ tiểu thương bán sỉ và lẻ trên địa bàn thị xã. Thống nhất bố trí điểm tập kết hàng hóa tại Bến xe thị xã Bình Long. Hàng hóa được tập kết tại đây và được bố trí các xe tại địa phương vận chuyển đến từng chợ, các hộ tiểu thương bán sỉ và lẻ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
UBND thị xã giao Công an thị xã, Ban CHQS thị xã, UBND phường An Lộc, phường Phú Thịnh và xã Thanh Lương bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết để không gây ùn tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chợ và bến xe Bình Long; Trung tâm Y tế thị xã bố trí nhân viên thực hiện kiểm tra, xét nghiệm nhanh cho tất cả lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa và thực hiện biện pháp cách ly y tế theo quy định; Ban Quản lý bến xe Bình Long chủ động phối hợp các ngành liên quan thực hiện nghiêm quy định 5K để đảm bảo tố công tác phòng chống dịch bệnh.
Bến xe Bình Long có diện tích khoảng hơn 1 ha đủ để bố trí các xe tập kết hàng hóa về đây

Bến xe thị xã Bình Long có diện tích hơn 1 ha, thị xã đã ngưng các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh. Ngay trong chiều tối cùng ngày, lãnh đạo UBND thị xã cùng các các phòng, ban chuyên môn của thị xã, UBND các xã, phường đã đi khảo sát trực tiếp tại Bến xe Bình Long để có phương án cụ thể đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác khử khuẩn khu vực bến xe, bố trí khu vực y tế  để kiểm tra, xét nghiệm nhanh cho tất cả lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa và thực hiện biện pháp cách ly y tế theo quy định.
Đây là một quyết định nhanh chóng, kịp thời của UBND thị xã Bình Long nhằm ứng phó tình hình diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp khi liên tiếp có các ca nhiễm có liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa tại các chợ tại các vùng có dịch về giao tại các chợ trên địa bàn./.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây