UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


TỔ TRƯỞNG TỔ TK&VV PHƯỜNG AN LỘC LÀM TỐT CÔNG TÁC ỦY THÁC TẠI NGÂN HÀNG CSXH THỊ XÃ BÌNH LONG

Đến khu phố Phú Tân, phường An Lộc, thị xã Bình Long, hỏi thăm nhà chị Nguyễn Thị Nhung - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn khu phố Phú Tân, người dân ai cũng biết và yêu quý. Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, về chính sách xã hội chị Nhung đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn ở khu phố phú Tân, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Tỉnh Bình Phước.
Chị Nhung đang hướng dẫn người dân cách chăm sóc vườn cây ăn trái của gia đình

Tuy còn trẻ nhưng chị Nhung đã có thâm niên làm tổ trưởng tổ TK&VV 5 năm, từ khi nhận trách nhiệm làm tổ trưởng đến nay. Buổi ban đầu còn bỡ ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ Ngân hàng CSXH và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Ngân hàng CSXH phối hợp cùng hội đoàn thể tổ chức hàng năm, chị đã làm quen dần và nắm
bắt nghiệp vụ rất nhanh.
Chị thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng CSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ đó tổ viên của tổ từ buổi ban đầu chỉ có hơn hơn 20 tổ viên với dư nợ hơn 590 triệu đồng, đến nay tăng lên 45 hội viên với dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng, số dư tiền gửi tiết kiệm 215 triệu đồng. Xử lý thu lãi hàng tháng tốt, xử lý nợ đến hạn kịp thời không có phát sinh nợ quá hạn.
Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, bà còn hướng dẫn tổ viên trong cách làm ăn. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH đã tạo cho tổ viên trong tổ có công ăn việc làm ổn định, nhiều người vươn lên làm giàu, con em có tiền trang trải học hành. Chị trăn trở làm sao vốn vay mang lại hiệu quả cho tổ viên và làm sao để thu nợ đến hạn, thu lãi hàng tháng đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt điều trăn trở nhất hiện nay, là vận động tổ viên tự nguyện tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng với mức tiết kiệm tăng dần, tạo cho hộ vay tiết kiệm trong chi tiêu, dành dụm tiền để trả nợ tiền vay.
Đến nay tổ Tổ tiết kiệm và vay vốn của chị Nhung đến tháng trả lãi đạt 100%, nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn, 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hàng tháng, mỗi tháng bình quân mỗi hộ 100.000 đồng. Kết quả xếp loại hàng tháng, tổ Tiết kiệm và vay vốn do chị Nhung làm tổ trưởng luôn xếp loại tốt.
Sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn nâng cao thu nhập cho bản thân và chị em phụ nữ cải thiện cuộc sống, ngoài việc là Tổ trưởng tổ vay vốn, chị còn trồng cây ăn trái thu hoạch khá cao từ cây ổi, chôm chôm, sầu riêng, chị đã đóng góp hoạt động tín dụng chính sách xã hội.        
Với những điều trên, chị Nguyễn Thị Nhung trở thành tổ TK&VV điển hình tiêu biểu trên địa bàn phường An Lộc, thị xã Bình Long.
Việt Hường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây