UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TỔ TK&VV CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG CÔNG VIỆC

Hơn 13 năm gắn bó cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn do Hội Nông dân xã Thanh Phú quản lý, ông Đỗ Văn Tấn đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
Đến xã Thanh Phú, thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước hỏi ông Đỗ Văn Tấn – Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Vườn Rau, người dân ai cũng biết. Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo. Hơn 13 năm gắn bó với NHCSXH, ông Đỗ Văn Tấn đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
dieu
Mô hình vườn tiêu của ông Đỗ Văn Tấn

 Ở ấp Vườn Rau Xã Thanh Phú, ngoài làm thuê, làm mướn ra người dân đã làm thêm bao nghề phụ khác như làm mộc, nghề may… nhưng cuộc sống vẫn khó khăn chật vật. Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi bò, trồng cây ăn quả, tiêu, cao su, điều… Đến nay, cuộc sống nơi đây đã đổi thay từng ngày. Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng giảm. Đó là nhờ một phần công của ông Đỗ Văn Tấn.
 Năm 2007, ông Đỗ Văn Tấn được lựa chọn và tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ tiết kiệm & Vay vốn ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú, ký hợp đồng ủy nhiệm với Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long; dưới sự quản lý trực tiếp của Hội Nông dân xã. Ông là người giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong tổ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, nhằm giảm tình trạng người dân thiếu vốn phải vay nặng lãi. Nhờ tính cần cù, siêng năng, chịu khó, nên khi đảm nhiệm công việc, ông Tấn luôn tâm niệm, phải làm đúng và trách nhiệm với công việc. 
Mới buổi ban đầu còn bỡ ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ NHCSXH và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do NHCSXH tổ chức hàng năm, ông đã làm quen dần và nắm bắt nghiệp vụ rất nhanh. Ông thường xuyên nghiên cứu, nắm chắc quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng CSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích. Nhờ đó tổ viên ban đầu có hơn 25 người, đến nay tăng lên 52 người với dư nợ hơn 1,3 tỷ đồng, không có lãi tồn đọng, không có nợ quá hạn.
Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, ông còn hướng dẫn tổ viên trong cách trồng trọt chăn nuôi. Điển hình từ vườn tiêu của ông, ông đã hướng dẫn rất nhiều bà con trong Ấp học hỏi, mạnh dạn vay vốn NHCSXH để đầu tư cây giống, vật nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
Đến nay tổ TK&VV do ông Tấn quản lý không có lãi tồn đọng, không có nợ quá hạn, 100% tổ viên gửi tiết kiệm định kỳ hàng tháng, mỗi tháng tối thiểu là 50.000 đồng, số dư tiền gửi lên đến 122,5 triệu đồng. Kết quả hàng tháng, tổ TK&VV ông Tấn luôn xếp loại tốt.
Có thể nói, nhờ nhiệt tình, tâm huyết, tận tâm mà ông Đỗ Văn Tấn có được đã giúp cho rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.
 Anh Đào
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây