UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Tăng mức sử dụng Quỹ bình ổn “chặn” giá xăng dầu tăng

Tăng mức sử dụng Quỹ bình ổn “chặn” giá xăng dầu tăng
Bộ Tài chính cho biết, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang lỗ từ 158 - 297 đồng/lít. Để tránh một đợt tăng giá, liên Bộ Tài chính - Công Thương cho phép doanh nghiệp tăng mức trích sử dụng Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng thêm 100 - 200 đồng/lít.
Không tăng giá dù xăng dầu đang lỗ.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, giá bán lẻ xăng dầu hiện đang thấp hơn giá cơ sở từ 458 - 597 đồng/lít. Sau khi trừ đi mức sử dụng Quỹ bình ổn giá đang áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu còn lỗ từ 158 - 297 đồng/lít.

 Trên cơ sở chênh lệch này, ngày 28/1, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã có công văn gửi các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối không tăng giá xăng dầu.

 Ngược lại, liên Bộ cho phép các doanh nghiệp tăng mức trích sử dụng Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng thêm 100 - 200 đồng/lít.

 Cụ thể, với xăng, mức sử dụng Quỹ tăng từ 300 đồng hiện nay lên 500 đồng. Dầu hỏa và dầu ma zút tăng từ 300 đồng lên 400 đồng/lít; dầu diezel cũng chính thức được sử dụng quỹ 200 đồng/lít.

 Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối báo cáo tình hình thực hiện về liên Bộ Tài chính - Công Thương để liên Bộ theo dõi, giám sát theo quy định.

 Như vậy, đây là lần thứ 2 trong tháng 1, liên Bộ Tài chính - Công Thương có công văn về việc điều hành giá xăng dầu. Trước đó vào 15/1, trong bối cảnh các doanh nghiệp lỗ từ 90 - 410 đồng/lít xăng dầu, liên Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp giữ nguyên giá bán lẻ và trích sử dụng Quỹ bình ổn 300 đồng/lít với xăng, dầu hỏa và dầu ma zút.

(Theo dantri.com.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây