UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Phước: Hơn 1000 học sinh được trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống

Bình Phước: Hơn 1000 học sinh được trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống
Sáng ngày 22/10, Trường Tiểu học – THCS Thanh Lương thị xã Bình Long, Bình Phước tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho hơn 1000 học sinh từ khối lớp 5 đến khối lớp 09 của nhà trường.
Các thầy cô giáo và các em học sinh tham dự chương trình

Tại chương trình, với chủ đề “Giá trị của lòng biết ơn” các em đã được các diễn giả chia sẻ các câu chuyện về giá trị của lòng biết ơn. Lòng biết ơn là một đức tính đẹp, là khởi điểm của hạnh phúc, là ngọn nguồn của sự tiến bộ và nỗ lực; lòng biết ơn là một nét đẹp truyền thống, một nét văn hóa của người Việt, lòng biết ơn luôn mang một giá trị nhân văn sâu sắc như là tấm lòng giữa con người với nhau. Đức tính tốt đẹp này là sợi dây xuyên suốt tinh thần của con người tạo ra và duy trì những thái độ sống tích cực, lạc quan vào hiện tại và tương lai. Vì vậy thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn mang đến vô vàn lợi ích cho con người, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh thể hiện lòng biết ơn bằng thái độ sống, bằng cả những việc làm cụ thể hàng ngày, bằng những thành tích rèn luyện và học tập của bản thân sẽ mang lại niềm vui cho bố mẹ, thầy cô, bạn bè và chính mình.
Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân – cố vấn cấp cao hệ thống giáo dục ATY triển khai chuyên đề tại chương trình

Tại chương trình, các em học sinh cũng được trang bị các kỹ năng mềm trong cuộc sống; kỹ năng xử lý các mối quan hệ, xử lý mâu thuẫn trong môi trường học tập; hạn chế nạn bạo lực học đường, kỹ năng hoạt động nhóm…
Thông qua chương trình, nhằm giúp các em học sinh hiểu được giá trị cuỷa lòng biết ơn, giúp các em trau dồi kĩ năng, bồi dưỡng cảm xúc bản thân, biết sống có ý nghĩa với gia đình và những người xung quanh.

 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây