UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


1.988 nữ sinh được giáo dục giới tính, kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11. Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 07 – 09/11), UBND thị xã Bình Long đã tổ chức các lớp hướng dẫn phòng, tránh bạo lực, xâm hại tình dục và giáo dục giới tính sức khỏe sinh sản cho 1.988 em học sinh nữ của các Trường THCS trên địa bàn thị xã.
Các em học sinh hai trường TH – THCS Thanh Phú và TH – THCS Thanh Lương được tuyên truyền kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục

Tại chương trình, ngoài được trao đổi, giải đáp các thắc mắc về một số bệnh lý thường gặp đối với nữ sinh, các biện pháp phòng ngừa và chữa trị khi bị mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản, các em học sinh cũng được thông tin nhanh tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trong thời gian gần đây trên địa bàn cả nước nói chung, trong tỉnh Bình Phước; những hình thức xâm hại tình dục trẻ vị thành niên hiện nay... Đồng thời trang bị những kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục đối với lứa tuổi vị thành niên, học sinh; thông tin về những cơ quan trợ giúp, bảo vệ cho trẻ vị thành niên khi bị tấn công bạo lực, xâm hại tình dục để các em nắm bắt.
Ngoài ra, các em học sinh cũng được tìm hiểu đặc điểm về giới tính, những thay đổi của cơ thể, đặc điểm tâm sinh lý trong giai đoạn dậy thì; kỹ năng giữ các mối quan hệ trong sáng trong giai đoạn tuổi dậy thì; cách chăm sóc sức khỏe của bản thân trong giai đoạn dậy thì; tác hại về sức khỏe khi quan hệ tình dục trong lứa tuổi vị thành niên; hậu quả của việc quan hệ tình không an toàn và các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục…
Các em học sinh trao đổi các vấn đề về sinh sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý ở  tuổi dậy thì

Một bạn nữ trả lời đúng câu hỏi ban tổ chức được tặng quà

Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại trường TH – THCS Thanh Lương

Thông qua các buổi hướng dẫn nhằm trang bị cho các em học sinh nữ những kiến thức cơ bản về giới tính, sức khỏe sinh sản và các kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục. Từ đó giúp các học sinh nữ tự bảo vệ bản thân, hạn chế thấp nhất tệ nạn bạo lực, xâm hại tình dục đối với lứa tuổi vị thành niên.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây