UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


PHỤ NỮ THANH PHÚ CHUNG SỨC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Thanh Phú đã có những hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Bà Phạm Ngọc Lan (phường Phú Đức) về trao 10 quà cho những hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 

Hội LHPN xã Thanh Phú luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN thị xã, của Đảng ủy, UBND xã trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chỉ đạo các cấp hội chú trọng tuyên truyền phòng chống COVID-19 theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Phối hợp với trạm Y tế và các ngành thực hiện phương châm “Đi từng ngõ - Gõ từng nhà” vận động người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế việc việc tụ tập đông người, thực hiện giữ vệ sinh cá nhân và gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát... . Để việc truyền thông luôn được kịp thời và có tính lan tỏa trong cộng đồng, Hội đã linh hoạt dùng mạng xã hội Facebook, zalo đăng tải lên những hình ảnh, việc làm thiết thực, ý nghĩa trong phòng chống dịch.
Bên cạnh đó, các cấp Hội còn có nhiều việc làm ý nghĩa thường xuyên như: vận động hội viên ủng hộ rau củ quả, thực thẩm, nước mát ủng hộ cho bếp ăn phục vụ lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của xã; vận động các nhà hảo tâm, hội viên trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Chị Dương Thị Như Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Phú cho biết. Các cô ở dưới chi hội có cái gì góp cái nấy. Cây nhà lá vườn như gà, vịt, cá, rau, củ quả của nhà mình, để cho bếp ăn thêm phong phú. Ai cho cái gì đều mang sang tại bếp ăn của lực lượng, được lưu vào sổ sách. Khi xảy ra dịch bệnh phụ nữ xã nhận thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch như nhà đông con cái do dịch bệnh không đi làm, già cả, neo đơn nên phụ nữ xã Thanh Phú muốn san sẻ yêu thương, động viên tinh thần để các hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid yên tâm phòng chống, vượt qua đại dịch, từ cái tâm vận động. Từ lúc có dịch đến giờ phụ nữ xã vận động được 80 phần quà trị giá 30.000.000 đồng, các cô hội viên 11 ấp vận động quà cho các gia đình khó khăn trong ấp của mình sinh sống khoảng 200 phần, mỗi phần trị giá 250.000₫.
Chị Vũ Thị Vĩnh đại diện một số hội viên Chi Hội phụ nữ ấp Thanh Sơn mang cá và rau củ quả đến tặng bếp ăn

Xã Thanh Phú hiện có 2 chốt kiểm soát dịch, tổ truy vết, tổ tuần tra phòng chống Covid-19 với lực lượng thường trực khoảng 30 người; để đảm bảo số rau củ quả và thực phẩm luôn tươi ngon ủng hộ cho bếp ăn, Hội LHPN xã đã sắp lịch đăng ký cho hội viên ủng hộ. Hôm nay chi hội này ủng hộ rau củ quả, ngày mai chi hội khác ủng hộ thịt, cá. Điều đáng quý tất cả đều là sản phẩm của gia đình tự sản xuất.
Chị Vũ Thị Vĩnh, Hội viên Chi Hội phụ nữ ấp Thanh Sơn nói.  Thương các anh em lực lượng phòng chống Covid ngày đêm vất vả không được về nhà, nghĩ tới có khi truy vết cả đêm ngày. Phải lo đảm bảo an toàn, sức khỏe cho dân nên mình có một chút cá, rau, củ quả, cây nhà lá vườn là mang đến để ủng hộ  cho các chiến sĩ có thêm sức khỏe, món ăn phong phú đỡ ngán khi đã làm việc mệt. Mong các anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Chị Vũ Thị Vĩnh Chi Hội phụ nữ ấp Thanh Sơn cho biết thêm. Trong đợt dịch này rất là nguy hiểm đến sức khỏe, cho nên bà con ai cũng hiểu hết, khi mình đi vận động bà con đều sẵn sàng, có cái gì cho cái nấy, vui vẻ phấn khởi không nề hà gì hết.
Rau xanh ủng hộ cho bếp ăn nhiều, Chị Dương Thị Như Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Phú phân phát lại cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà

Khi thì nấu nước sâm, nấu chè, ủng hộ thịt, cá, rau củ quả, nhu yếu phẩm ...cho bếp ăn được cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Thanh Phú tích cực và đặc biệt quan tâm. Các chị em không ngại khó, đi vận động hội viên ủng hộ với một niềm mong muốn từng bữa ăn có thêm nhiều nguồn dinh dưỡng. Mong các anh luôn khỏe mạnh, chiến thắng đại dịch. Những việc làm của các cấp Hội phụ nữ xã Thanh Phú tuy có giá trị vật chất không quá lớn nhưng là nguồn động lực mạnh mẽ cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch Covid.
Văn Dũng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây