UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


NGƯỜI BẮT NHỊP CẦU TRI THỨC CHO HỌC HỌC CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sống làm theo Bác là luôn giúp đỡ mọi người, từ trẻ nhỏ đến người già. Sinh thời, Bác đề nghị các cấp ủy, địa phương tạo mọi điều kiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Tết đến Bác cũng đến thăm người có hoàn cảnh khó khăn. Còn nhớ lúc cả nước chống giặc đói, giặc dốt. giặc ngoại xâm khi chính quyền non trẻ vừa mới ra đời năm 1945, Bác phát động mỗi ngày mỗi người nhịn ăn một bữa và lon gạo đó bỏ vào những hủ gạo để giúp đồng bào đang bị đói. Nghĩa cử cao đẹp của Người, Vị lãnh tụ kính yêu đã được nhân dân hưởng ứng. Ngày nay học theo Bác mọi người đều cố gắng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình. Thầy THÍCH CHƠN LÝ – Trụ trì Chùa Chưởng Phước (xã Thanh Phú – thị xã Bình Long) là một gương điển hình.
36
Trao nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thầy là thành viên ban Chấp hành Hội Khuyến học thị xã gần 2 nhiệm kỳ, ngoài công việc Phật sự nơi Chùa Chưởng Phước Thầy tổ chức “Tu một ngày” cho các phật tử các nơi trong thị xã về tham dự nhằm tạo điều kiện cho mọi người tham dự trao dồi giới đức, nhất tâm niệm Phật.
Hàng năm trước khi bước vào năm học mới Thầy đã tài trợ học phí cho học sinh thi đậu vào các trường Đại học và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bốn năm trôi qua, cứ đến lúc có kết quả đậu vào trường Đại học thầy hỗ trợ học phí cho 2 em đậu vào trường Đại học có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ không có khả năng đóng học phí cho con học Đại học.
Bên cạnh đó thầy đã xây dựng cơ sở cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, hiện tại thầy đã nuôi dưỡng 2 em học sinh đang học tại trường TH Thanh Phú B.
Thầy đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tại TP.HCM trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số suất hàng năm từ 30 đến 50 suất, số tiền 300.000  - 400.000 đ/ 1 phần quà. Đồng thời 3 năm liên tục Thầy đã phối hợp với Phòng Giáo dục & ĐT – Hội Khuyến học xây 3 căn nhà tình thương cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở số tiền 50 triệu/1 căn để các em có chổ ở ổn định, yên tâm học tập.
Với tấm lòng nhân ái của người xuất gia Phật pháp theo phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo” Thầy luôn giúp đỡ các em học sinh, sinh viên. Giúp các em trở lại lớp học, động viên khuyến khích học sinh, sinh viên, vượt lên học giỏi, ra sức rèn đức luyện tài phục vụ quê hương đất nước./.
                                                                                 TUYẾT MAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây