UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Ấm áp những phần cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Với phương châm “Cho đi là còn mãi” hơn 5 năm qua câu lạc bộ (CLB) “Kết nối yêu thương, làm theo lời Bác” thuộc hội Liên hiệp phụ nữ (hội LHPN) phường Phú Đức, thị xã Bình Long vẫn luôn duy trì đều đặn mỗi tháng 2 lần nấu cơm từ thiện tại bếp ăn Trung tâm Y tế thị xã, đến nay đã cấp hơn 7000 suất cơm. Những phần cơm ấm áp nghĩa tình giúp động viên tinh thần bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn giúp họ yên tâm điều trị mau chóng khỏi bệnh, trở về với cuộc sống đời thường.
Các chị em trong CLB chuẩn bị những phần cơm sẵn cho các bệnh nhân

Một buổi nấu ăn từ thiện tại bếp ăn Trung tâm Y tế thị xã của CLB “Kết nối yêu thương, làm theo lời Bác” thuộc hội LHPN phường Phú Đức bắt đầu từ sáng sớm; các thành viên trong CLB phải dậy sớm đi chợ chọn nguyên liệu để chuẩn bị đủ phần cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã. Tại đây, mỗi người một việc từ vo gạo nấu cơm, cẩn thận sơ chế rau, củ quả, thịt cá đến chế biến thành đủ các món cơm, canh, món mặn đảm bảo bữa ăn tươm tất, vệ sinh an toàn thực phẩm để trao cho bệnh nhân. Chị Lê Thị Loan - Chủ nhiệm CLB “Kết nối yêu thương, làm theo lời Bác” phường Phú Đức, thị xã Bình Long: các chị em trong CLB mỗi người một ngành nghề, một công việc khác nhau dù bận rộn nhưng đều có điểm chung là đam mê làm từ thiện, mong muốn mang những bữa cơm ngon nhất cho các bệnh nhân nghèo. “Xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng của mỗi chị em với phương châm của ít lòng nhiều, các chị em trong CLB muốn chung tay, góp sức nấu những bữa cơm thật ngon miệng, động viên các bệnh nhân mau chóng khởi bệnh để trở về với đời thường”. Chị Loan bộc bạch.
Mỗi suất cơm có đầy đủ ba món chính gồm cơm, canh và đồ ăn mặn, có hôm còn thêm đồ xào; mỗi ngày các chị lựa chọn một món canh và món mặn khác nhau, hôm thì thịt kho trứng, hôm thì đậu hũ nhồi thịt, hôm thì gà kho… để bệnh nhân cảm thấy ngon miệng nhất.
Những phần cơm nóng hổi được trao tận tay các bệnh nhân nghèo
 
Bà Lê Thị Yên, ngụ phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, chăm chồng bị bệnh tim mạch điều trị một tuần tại Trung tâm Y tế thị xã, cho biết: ngày nào hai vợ chồng tôi cũng ăn cơm từ thiện ở bếp ăn từ thiện của Trung tâm, cơm ở đây rất ngon, có hôm thì cơm thịt kho, hôm đậu hũ nhồi thịt, hôm thì thịt gà, canh… đầy đủ dinh dưỡng. “Nhờ hội phụ nữ và các hội đoàn thể nấu cơm từ thiện giúp cho những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu như chúng tôi không phải đi lại mua đồ ăn, giảm bớt khó khăn cho chúng tôi, chúng tôi rất cảm ơn các đoàn từ thiện”. Bà Yên chia sẻ thêm.   
Bà Lê Thị Yên (bên trái ngoài cùng) đến lấy cơm từ thiện cho hai vợ chồng bà
 
Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Đức, thị xã Bình Long Nguyễn Thị Tuyết Trinh, cho biết: để có được những suất cơm ấm áp dành cho bệnh nhân nghèo, các thành viên trong CLB đi vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ; người thì cho tiền, người thì góp gạo, người lại cho nhu yếu phẩm. Hôm nào vận động không đủ, các chị em trong câu lạc bộ tự bỏ tiền túi của mình hoặc đóng góp nhu yếu phẩm để đủ nguyên liệu nấu cơm cho số bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã.
“Trong thời gian tới Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì mô hình này. Tuy mỗi phần cơm không là bao nhiêu, nhưng đây là tâm huyết của các chị em trong CLB, với mong muốn hỗ trợ thêm về vật chất, động viên về tình thần để tiếp thêm động lực, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo điều trị tại ở bệnh viên, vượt qua khó khăn yên tâm điều trị, mau chóng hết bệnh về với gia đình”. Chị Trinh cho biết thêm.
Trong hơn 5 năm qua (từ 2016 đến nay) CLB "Kết nối yêu thương làm theo gương Bác" thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Đức đã duy trì nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long được 7.120 suất cơm, với tổng trị giá hơn 142 triệu đồng. Thông qua hoạt động này đã góp phần giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã, qua đó cũng kết nối được nhiều con người cùng chung tay góp sức làm những hành động ý nghĩa cho đời.
Văn Tâm
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây