UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Thị xã Bình Long sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2022

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 16/2/2022. Đến nay thị xã Bình Long đã thực hiện đầy đủ các bước trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và chuẩn bị chu đáo các điều kiện tốt nhất để tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 thành công tốt đẹp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.
Cơ quan quân sự thị xã đã được trang hoàn chuẩn bị cho lễ giao nhận quân

Năm 2022, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 98 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Đến nay thị xã đã thực hiện đầy đủ các bước trong tuyển chọn công dân nhập ngũ. Trong đó, công tác nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đã đăng ký tuổi 17 được 349 công dân, đạt 0,58% so với tổng dân số toàn thị xã; phúc tra nắm nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được 2.482 công dân, đạt 4,12% so với dân số có hộ khẩu thường trú. Tổng số hồ sơ đưa ra xét duyệt chính trị chính sách là 2.482 thanh niên, áp dụng theo các quy định trong tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ của các cấp; thị xã đã xét duyệt  được 803 thanh niên đủ điều kiện điều khám sức khoẻ; qua công tác khám sơ tuyển tại các xã, phường, Hội đồng NVQS thị xã đã điều khám đối 407 thanh niên, kết quả có 187 thanh niên đủ sức khỏe, đạt 45, 95% ; trong đó, loại 1 là 13 thanh niên, chiếm 6,95%; loại 2 là 67 thanh niên, chiếm 35,82%; loại 3 là 107 TN chiếm 57,21%. Trình độ văn hoá, tốt nghiệp lớp 12 là 39 thanh niên, chiếm 20,96% ; Trung cấp là 05 thanh niên, chiếm 03 %; Cao đẳng, Đại học là 67 thanh niên, chiếm 35,82 %.
Thượng tá Chu Văn Hiền – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự, Phó chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cho biết công tác chuẩn bị giao quân của thị xã

Thượng tá Chu Văn Hiền – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự, Phó chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cho biết: Để hoàn thành tốt chỉ tiêu công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh giao, Ban CHQS thị xã đã tham mưu Hội đồng NVQS thị xã đã tổ chức quán triệt, triển khai cho các thành viên Hội đồng NVQS thị xã và Hội đồng NVQS xã, phường tổ chức triển khai thực hiện Thông tư, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; việc tăng cường biện pháp, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới.
Đồng thời, Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng NVQS, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS sâu rộng trong nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng được 81 tin, bài, phóng sự, hình ảnh; lồng ghép công tác giáo dục tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS vào các buổi sinh hoạt của tổ chức đoàn thể từ, đó nâng cao hiểu biết Pháp luật và trách nhiệm của nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thanh Phú đến động viên gia đình thanh niên Nhri Lơ Minh, Tổ 4, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú là đảng viên tình nguyện nhập ngũ năm 2022

Để đảm bảo công tác giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, Hội đồng NVQS thị xã đã phát lệnh gọi 116 thanh niên, trong số này có 02 Đảng viên (01 chính thức và 01 Đảng viên kết nạp trên 06 tháng), còn lại là đoàn viên; các thanh niên đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ; 100% công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ đã được tiêm 02 mũi vắc xin phòng COVID-19, có 33 công dân đã tiêm 03 mũi; trong thời gian tới thị xã sẽ tiếp tục tiêm mũi 03 cho các công dân đủ điều kiện tiêm. Các xã, phường cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà động viên các thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ. Qua các hoạt động trên nhằm hướng đến tổ chức Ngày hội giao nhận quân năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây