UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Thị xã Bình Long dự Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Sáng ngày 28/5, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh tại điểm cầu UBND thị xã Bình Long

Dự tại điểm cầu chính UBND thị xã Bình Long có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo, các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long.
Báo cáo nhanh tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, BCĐ đã tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh; tổ chức lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm số lượng mẫu lớn (6.482 mẫu) trong gần 2 ngày. Các trường hợp F1, F2 và các trường hợp về từ vùng dịch đều được nhanh chóng truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả kịp thời. Thành lập Tổ điều phối, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tổ chức tập huấn cho 330 nhân viên y tế làm công tác lấy mẫu trên địa bàn tỉnh. Duy trì hoạt động 67 chốt biên giới (tăng 5 chốt so với trước đây); tình hình biên giới và an ninh nội địa được giữ vững. Công tác truyền thông được tăng cường trên nhiều loại hình báo chí; kết nối thành công trên 50 camera từ các khu cách ly tập trung về Bộ Quốc phòng và Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh; nhóm Zalo của Ban chỉ đạo tỉnh hoạt động thường xuyên, cập nhật thông tin, báo cáo và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Có nhiều thời điểm Nhóm làm việc xuyên đêm để kết nối, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.
Tại hội nghị, lãnh đạo một số Sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng báo cáo tình hình chuẩn bị, triển khai các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND thị xã

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương vừa tăng cường công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế; không lơ là chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang và cần linh hoạt trước tình hình dịch bệnh; các cấp, các ngành, trong đó vai trò của người đứng đầu cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp phải tích cực thực hiện nghiêm chỉ đạo trong phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp lơ là chủ quan. Tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, xây dựng bản đồ điện tử về tình hình dịch của từng địa phương, khu vực. Nâng cao ý thức phòng, chống dịch và trách nhiệm cộng đồng của người dân. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ngăn chặn dịch xâm hại vào địa phương, đảm bảo an toàn tại các khu vực cách ly tập trung. Cán bộ công chức viên chức ra khỏi tỉnh phải có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền, khuyến cáo người dân không nên đi đến các vùng đang có dịch. Thực hiện phòng, chống dịch với phương châm “truy vết nhanh, xét nghiệm rộng, khoanh vùng gọn, cách ly nghiêm”.
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu BCĐ các cấp nêu cao tinh thần phòng chống dịch cao nhất, không được chủ quan, lơ là; cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi đến vùng có dịch; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh ủy, của BCĐ trong công tác phòng chống, dịch bệnh tại các khu công nghiệp...
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây