UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Ngày đầu Chợ Bình Long mở cửa hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sau hơn 01 tháng tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 do ghi nhận các ca F0, sáng ngày 18/8/2021, chợ Bình Long đã mở cửa hoạt động lại. Thị xã Bình Long đã triển khai các biện pháp đảm bảo chợ Bình Long hoạt động an toàn trong công tác phòng dịch. Ghi nhận của phóng viên Đài TT-TH thị xã Bình Long trong ngày đầu chợ mở cửa hoạt động.
UBND thị xã bố trí các chốt vào chợ để kiểm soát người ra vào chợ

Để kiểm soát được lượng người ra, vào chợ, UBND thị xã cấp thẻ nhận diện cho tiểu thương và những người giao hàng, cho các hộ dân sinh sống tại khu vực chợ; đồng thời thành lập tổ quản lý, kiểm soát tại các cửa ra vào chợ và xử lý các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng dịch trong chợ, bố trí điểm giữ xe; khi người dân vào chợ phải có phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ và quy định thời gian sáng/chiều theo địa bàn xã, phường, khai báo y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phải đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn 2m. Bước đầu, vẫn còn một số khó khăn, lực lượng làm việc tại các chốt phải hướng dẫn, giải thích để người đi chợ hiểu quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ông Vũ Hồng Hải – Trưởng Ban quản lý chợ Bình Long cho biết: “Nói chung qua buổi đầu thì còn nhiều cái bất cập, hàng hóa tiểu thương cũng chưa chuẩn bị nhiều, người dân đi chợ vẫn còn thưa thớt. Quá trình kiểm tra, kiểm soát phiếu, nhiều người dân đi chợ vẫn còn bỡ ngỡ, chúng tôi phải giải thích để người ra vào chợ hiểu và chấp hành”.
Những người đi chợ phải có phiếu đi chợ, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ

Các hộ tiểu thương trong chợ chủ yếu buôn bán các mặt hàng thiết yếu như: thịt, cá, rau củ quả, tạp hóa…Trong ngày đầu, bên trong khu vực chợ lượng khách đi mua hàng khá vắng, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các sạp hàng. Các tiểu thương đã được tiêm ngừa vắc xin Covid-19 ít nhất một mũi, có xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian 7 ngày; những người giao hàng phải có xét nghiệm âm tính trong thời hạn 5 ngày. Sau thời gian dài phải nghỉ do dịch bệnh, nay được buôn bán trở lại các tiểu thương rất phấn khởi tuy nhiên cũng có phần lo lắng do lượng khách còn vắng. “Ngày đầu bán cũng lai rai, người đến mua hàng đều phải giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho người bán lẫn người mua. Nói chung bước đầu cũng gặp chút khó khăn vì phải làm thủ tục giấy tờ, tiêm vắc xin, xét nghiệm nhưng mình cảm thấy yên tâm hơn cho mình và cho khách nữa”. Chị Nguyễn Thị Huyền – Tiểu thương bán hải sản tại chợ Bình Long nói.
Người dân đi chợ đã ý thức hơn khi giữ khoảng cách khi mua hàng

Bị hạn chế do phải đem theo phiếu đi chợ, mang theo điện thoại để quét mã QR, khai báo y tế, gởi xe để vào chợ…tuy nhiên người đi chợ cảm thấy rất an tâm khi vào mua hàng trong chợ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nơi vẫn đang hết sức phức tạp. Bà Nguyễn Thị Mai, sống tại phường An Lộc tranh thủ dùng phiếu đi chợ quy định ngày chẵn thời gian từ 06 giờ đến 12 giờ cho nhân dân phường An Lộc, bà cho biết: “ở đây mình đi chợ được là mừng rồi, nhiều chỗ người ta còn không đi chợ được, thành ra mình thấy giãn cách như vậy bảo vệ sức khỏe cho mình tốt hơn chứ đâu có gì khó khăn đâu”.
Ngày đầu mở lại chợ người dân đi chợ vẫn còn thưa thớt

UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng ra quân tuyên truyền về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, thông báo về việc giải tỏa lấn chiếm lòng lề đường các tuyến đường khu vực xung quanh chợ. Tại các chốt có lực lượng ĐVTN hỗ trợ người dân khai báo y tế, cài đặt Bluzone, có nhân viên y tế hỗ trợ các chốt kiểm dịch để xử trí kịp thời trong tình huống người đi chợ có biểu hiện sốt, ho, khó thở…nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Chợ Bình Long là điểm mua hàng hóa của người dân thị xã Bình Long và các khu vực lân cận, việc siết chặt các biện pháp an toàn dịch bệnh khi mở cửa hoạt động trở lại nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tránh lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
Thúy Công – Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây