UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đoàn giám sát 289 của Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Thị ủy

Thông qua hình thức họp trực tuyến, chiều ngày 22/9 Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hà Anh Dũng, trưởng Đoàn giám sát 289 của Tỉnh ủy đã làm việc với Thường trực Thị ủy Bình Long về triển khai, quán triệt và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 05/8/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Đ/c Bùi Quốc Bảo – TUV, Bí thư Thị ủy giải đáp những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát 289

Qua làm việc với Thường trực Thị ủy Bình Long và trực tiếp giám sát thực tế công tác triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết 05 tại Đảng ủy phường Hưng Chiến, Đoàn Giám sát 289 tỉnh ủy ghi nhận: Khi dịch bệnh phát hiện trên địa bàn một số huyện trong tỉnh và địa bàn thị xã Bình Long nói riêng, BTV Thị ủy đã chủ động và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan, ban, đoàn thể của thị xã cùng với nhân dân chung tay, góp sức kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sau khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 05 về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid-19, BTV Thị ủy Bình Long đã kịp thời triển khai, quán triệt đến cấp ủy, tổ chức đảng và nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp trong tình hình dịch bệnh. Kịp thời xây dựng kế hoạch cụ thể hóa và triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần Nghị quyết 05. Theo đó, đã chỉ đạo UBND thị xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, giao các cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND thị xã xây dựng kịch bản, phương án ứng phó của thị xã trên các lĩnh vực theo từng diễn biến của tình hình dịch bệnh xảy ra. BTV Thị ủy xác định rõ nhiệm vụ chống dịch và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng an ninh được tiến hành đồng thời và ngày một hoàn thiện hơn theo đúng quan điểm, mục tiêu, phương châm của Nghị quyết 05; đặc biệt, Thị ủy chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân thành một nhiệm vụ, giải pháp thường xuyên, liên tục trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19… .
Tại điểm cầu Hội trường HĐND thị xã, BTV Thị ủy làm việc với đoàn giám sát 289 của tỉnh ủy

Từ nhận xét trên, Đoàn giám sát đề nghị BTV Thị  ủy Bình Long tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:
- Kịp thời cập nhật, triển khai và chỉ đạo triển khai, quán triệt các chủ trương, biện pháp của Trung ương, của Tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời, cụ thể hóa thành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình địa phương.
- Tăng cường hơn nữa công tác tuyên tuyền bằng nhiều hình thức phù hợp, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, phương tiện nghe nhìn, các kênh thông tin, báo chí, phát hành tài liệu, các trang Website, cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở… để tuyên truyền, phổ biến nội dung cốt lõi của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân để người dân nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi dịch bệnh diễn biến phức tạp; kịp thời tuyên truyền tiêm vacxin đối với đồng bào dân tộc.
- Kịp thời ban hành Kịch bản điều hành ngân sách năm 2021 trong tình hình dịch Covid 19; Kịch bản điều hành kinh tế - xã hội năm 2021 để thực hiện.
- Chỉ đạo các xã, phường rà soát lại kịch bản, phương án cho phù hợp với đặc thù từng địa phương, để kịp thời ứng phó khi dịch bệnh xảy ra.
- Rà soát lại tiêu chuẩn, điều kiện, đối tượng hưởng trợ cấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho đúng với quy định của UBND tỉnh, tránh trường hợp chi sai sẽ khó khăn trong thu hồi, xử lý.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan đơn vị, kịp thời phát huy những việc làm ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây