UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long lần VI nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 20/4, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN ) thị xã Bình Long tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo thị xã Bình Long nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về dự có lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh, các Sở ngành của tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã Bình Long có bà Tạ Thu Thủy – Phó Bí thư Thường trực thị ủy; Ông Nguyễn Anh Đức - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Đại diện UBMTTQVN, các phòng, ban, ngành đoàn thể thị xã và lãnh đạo các xã, phường; các chư tôn đức Tăng, Ni trong Ban trị sự Phật giáo của các huyện, thị, thành phố.
Bà Tạ Thu Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đại diện Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Theo báo cáo tạo Đại hội, thị xã Bình Long có 12 ngôi chùa và có 25 vị Tăng, Ni tu tập. Những năm qua, các Tăng, Ni, Phật tử thị xã luôn hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và tuân thủ đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước theo phương châm “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.
Phát huy tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật với phương châm "Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật"; công tác từ thiện và sự nghiệp chăm lo an sinh xã hội đã được Ban trị sự và Tăng, Ni, Phật tử các chùa, các thành viên thực hiện thường xuyên, liên tục thông qua các hoạt động: cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; Ủng hộ quỹ vì người nghèo thị xã; chăm sóc các đối tượng người có công với đất nước; Phát quà từ thiện; ủng hộ làm đường giao thông nông thôn; Hiến máu tình nguyện; ủng hộ Quỹ khuyến học. Trong 5 năm các cơ sở Phật giáo trên địa bàn đóng góp cho công tác thiện nguyện và ủng hộ địa phương được 15.285.450.000 đồng.
Ban trị sự GHPGVN thị xã Bình Long lần thứ VI nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt trước đại hội

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban trị sự GHPGVN thị xã Bình Long tiếp tục triển khai quán triệt các văn bản thuộc giáo luật của GHPGVN, liên kết với các cơ quan chức năng tổ chức học tập, văn bản pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo. Tập trung duy trì hoạt động từ thiện, xã hội; Phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết hòa hợp trong Tăng, Ni, Phật tử toàn thị xã.
Với tinh thần " Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển", Đại hội đã bầu ra 13 vị tham gia Ban trị sự GHPGVN thị xã Bình Long lần thứ VI nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại Đức Thích Chơn Lý, trụ trì chùa Chưởng Phước được tiếp tục bầu giữ chức Trưởng Ban trị sự GHPGVN thị xã Bình Long lần thứ VI nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nhân dịp này Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Ban trị sự GHPGVN thị xã Bình Long đã trao bằng "Tuyên dương công đức"; UBND thị xã Bình Long trao giấy khen cho 44 tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Bình Long cũng như trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2021.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây