UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


BÌNH LONG TÔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HĐND NHIỆM KÌ 2016 - 2021

Sáng 12/4, HĐND thị xã Bình Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND thị xã Bình Long khoá XI, nhiệm kì 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; ông Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long, cùng các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo của thị xã Bình Long qua các thời kỳ.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND thị xã Bình Long đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả, thể hiện được vai trò của đại biểu, tạo được niềm tin của nhân dân. HĐND thị xã đã tổ chức được 13 kỳ họp, ban hành 107 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và các vấn đề quan trọng theo thẩm quyền. Hoạt động giám sát tập trung vào những vấn đề lớn, trọng tâm, trọng điểm, được đại biểu và cử tri quan tâm. Theo đó, đã tổ chức được 93 đoàn khảo sát, giám sát tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã. Các kiến nghị sau giám sát cũng được kịp thời xem xét giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND thị xã phối hợp cùng với tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri, thu hút hơn 12.000 lượt cử tri tham gia, với 320 ý kiến. Trong đó, đã chuyển UBND thị xã xem xét, giải trình bằng văn bản 129 ý kiến, đạt tỷ lệ 100%.
Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu tham luận về một số vấn đề như: nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp HĐND, nâng cao chất lượng giám sát của HĐND, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri,….
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân, thời gian còn lại của nhiệm kỳ, cùng với việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, HĐND và UBND thị xã sẽ phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Bên cạnh đó, HĐND thị xã cũng sẽ tiếp tục có thêm nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác của HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND thị xã khoá XI, nhiệm kì 2016 – 2021.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây