UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có úy tín trong đồng bào Dân tộc thiểu số

Chiều nay (20/01), Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Bình Long đã tổ chức buổi họp mặt các chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 nhân dịp xuân Nhâm Dần.
Bà Tạ Thu Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, trong không khí vui tươi đầm ấm của mùa xuân, các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long đã thông báo nhanh đến các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo và già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào Dân tộc thiểu số tình hình kinh tế xã hội của thị xã trong năm 2021 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Theo đó, trong năm 2021 thị xã Bình Long đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, kết thúc năm có 17/20 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 634 tỉ 72 triệu đồng, đạt 143 dự toán điều chỉnh tỉnh giao, đạt 114% dự toán điều chỉnh HĐND thị xã giao; Tổng chi ngân sách địa phương 452 tỷ 761 triệu đồng, đạt 106% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 93% dự toán thị xã giao và bằng 109% so với cùng kỳ năm trước; tổng vốn đầu tư toàn xã hội là 1.423 tỷ đồng…
Lãnh đạo thị xã Bình Long tặng quà các chức sắc, chức việc các tôn giáo

Hiện nay trên địa bàn thị xã có 12.382 tín đồ, thuộc 07 tôn giáo đang hoạt động; tổng số chức sắc, chức việc trên địa bàn thị xã 48 người. Trong năm các tôn giáo đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà; các cuộc vận động, các  phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; các tôn giáo cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở tôn giáo cũng vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bà con tín đồ các tôn giáo đóng góp hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá 470 triệu đồng.
Lãnh đạo thị xã Bình Long tặng quà các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo thị xã Tạ Thu Thủy biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các chức sắc, chức việc; gia làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong việc vận động tín đồ các tôn giáo; người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tích cực lao động sản xuất, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương; góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong thời gian tới, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long cũng mong muốn các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; Già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền và các tín đồ, bà con trong vùng đồng bào Dân tộc thiểu số. Tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo, luôn là tấm gương sáng trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương.
Đại diện các vị chức sắc chức việc các tôn giáo bày tỏ vui mừng khi được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo hoạt động trong thời gian qua

Nhân dịp tết Nhâm Dần 2022, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy chúc các vị chức săc, chức việc; già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đón một cái tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi, đầm ấm và an lành.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây