UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long: 177 thanh niên đủ sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ năm 2023

Sáng ngày 21/12, Đoàn kiểm tra của Quân khu 7 do đại tá Nguyễn Công Anh – Phó Chủ nhiệm chính trị quân khu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023.
Đại tá Nguyễn Công Anh – Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Dự buổi kiểm tra có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng các thành viên Hội đồng NVQS thị xã.
Theo báo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS), đến nay thị xã đã hoàn thiện các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 theo kế hoạch và thời gian quy định, trong đó đã tiến hành năm nguồn công dan trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ 2.505 công dân, đạt 4,27% so với dân số; đăng ký tuổi 17 được 349 công dân, đạt 0,59% tổng dân số thị xã; Hội đồng NVQS thị xã cũng đã tiến hành xét duyệt chính sách, chính trị 02 cấp (xã phường và cấp thị xã) đúng nguyên tắc, thủ tục, dân chủ, công bằng, tổng số Hồ sơ đưa ra xét là 2.505 thanh niên, qua xét duyệt đã lựa chọn 959 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe; qua khám sơ tuyển, Hội đồng đã phát lệnh khám 412 thanh niên. Qua khám có 177 thanh niên đủ sức khỏe nhập ngũ, trong đó loại I, loại II là 88 thanh niên, đạt 49,69%; loại III 89 thanh niên.
Về trình độ học vấn , có 46 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; trung cấp là 05 thanh niên; tốt nghiệp lớp 12 là 74 thanh niên; năm 2023, thị xã Bình Long đã có 02 đảng viên sẵn sàng nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu.
Thượng tá Chu Văn Hiền – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã báo cáo công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ với Đoàn kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, Hội đồng NVQS thị xã cũng nêu lên một số tồn tại hạn chế như: tỷ lệ sức khỏe của thanh niên đạt chưa cao; các cơ sở chưa nắm chắc nguồn thanh niên tại địa phương, đặc biệt là số thanh niên là học sinh, sinh viên hoặc đã chuyển đi nơi khác nhưng chưa cắt khẩu, nên ảnh hưởng phần nào đến công tác đăng ký.
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đại tá Nguyễn Công Anh – Phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7 đánh  giá cao các bước trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của thị xã Bình Long.
Trong thời gian tới, Phó Chủ nhiệm chính trị quân khu 7 đề nghị thị xã chuẩn bị tốt các chính sách hậu phương quân đội, cũng như các điều kiện tổ chức hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động tạo khí thế sôi nổi để thanh niên phấn khởi, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.


Đoàn kiểm tra thực tế tại Ban chỉ huy quân sự phường Phú Thịnh
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây