THỊ XÃ BÌNH LONG YÊN BÌNH QUA ẢNH SINH HOẠT

Thứ năm - 29/12/2022 17:07 436 0
Thị xã Bình Long là địa phương bị tàn phá khốc liệt trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, mùa hè năm 1972 là thời gian khốc liệt nhất.  Thời gian qua đị, vết thương hàn gắn, ngày nay đã “khoác lên mình màu áo mới”, cùng với tốc độ thay đổi của đô thị thì nhiều công trình kiến trúc hiện đại với sự năng động thích ứng thời đại cũng hiện rõ. Một mùa xuân mới lại về, mang theo bao đổi thay trong niềm hân hoan, phấn khởi với quyết tâm xây dựng thị xã trở thành đô thị loại III, xanh - sạch - đẹp đã cơ bản hoàn thành.
Đại lộ Nguyễn Huệ, khu vực sầm uất nhất thị xã Bình Long

Những ngày sắp hết tiết mùa đông, mùa xuân đang về gần, chúng tôi đi đến đâu cũng thấy cờ hoa rực rỡ, trang hoàng bang rôm, cờ hoa, bảng hiệu đã làm thay đổi màu sắc tươi mới hơn. Mùa xuân mới đang đến được điểm tô sắc thắm bằng những niềm vui của người dân ở đây.

Trong niềm vui chuẩn bị đón xuân mớichúng ta dễ dàng nhận thấy bây giờ không chỉ đường sá được nâng cấp, mở rộng khang trang hơn, rộng rãi và sang loáng hơn, mà nhà dân xây dựng với những kiểu kiến trúc hiện đại ngày càng nhiều; các kiểu kiến trúc, trang trí của hệ thống quán xá…hai bên mặt phố cũng đa  dạng hơn.
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền, sự cộng đồng trách nhiệm của mỗi người dân, địa phương tiếp tục được đầu tư nhiều tuyến đường bê tông nông thôn, tạo thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội. Từ các chủ trương, chính sách, định hướng đúng và trúng của Đảng và Nhà nước, người dân ai cũng đều đổi mới tư duy làm kinh tế, mạnh dạn phát triển sản xuất - kinh doanh”.
Khoảng chục năm trước đây, cơ sở hạ tầng nơi đây còn yếu kém, đường sá nhỏ, mưa lầy, nắng bụi, đời sống người dân rất khó khăn. Hình ảnh của Bình Long vẫn là nơi thưa người, giao thông sơ khai. Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, dù khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đời sống người dân ngày càng no đủ, đường thôn, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp hơn”. Các đường trung tâm, đường trong sốc, khu phố nội thị cũng đã đổ bể tông, rải nhựa, lắp hệ thống đèn cáo áp, đảm bảo ánh sang phụ phụ  nhu cầu sinh hoạt cho người dân.
Thị xã Bình Long thân thiện, yên bình… trong lành về khí hậu, ôn hòa trong đời sống đô thị văn minh. Mùa xuân đang về gần, năm 2022 đã dần khép lại với nhiều thay đổi trong đời sống đo thị hiện đại, các hạng mục chung xây dựng hoàn thành…cho một Bình Long chuyển mình mạnh mã hơn trong năm mới sắp tới. Vững chắc, bình lặng như tên gọi của nó: Bình Long – rồng nằm nghỉ./.

Một số hình ảnh về các con đường xanh. Sạch, đẹp ở Bình Long.   Ngoài ra, khi ra ngoại thành, chúng ta sẽ được tận mắt ngắm cảnh cao su thay lá. Tạo bức tranh vàng rất đẹp mắt.






Hình ảnh nên thơ của đường trong các lô cao sau khi đi sang huyện Hớn Quản “anh em”
Thị xã Bình Long có hồ, đập nước rất trong lành, nên thơ…..là điểm hẹn cho học sinh hẹn hò, dã ngoại, chụp ảnh kỷ niệm rất vừa ý. Ngoài ra, ở hai xã Thanh Phú, Thanh Lương và phương Hưng Chiến, An Lộc cũng có các cánh đồng trồng lúa…đều là nhưng không cảnh cho chúng ta cảm giác yên bình, trong lành





Khi mùa thu hoạch đã xong, các cánh đồng bước sang mùa khô. Trên đồng ruộng khô cỏ là điểm chăn thả trâu bò và chơi đùa rất thích, diều thú cho lũ trẻ con những ngày cuối tuần, sau giờ học


 
Trần Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây