Thanh niên Bình Long góp sức cùng với tỉnh xóa 1000 hộ đồng bào DTTS nghèo

Thứ tư - 13/11/2019 09:15 581 0
Hưởng ứng chương trình xóa 1000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS)  nghèo, xây dựng 1000 km đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Theo Quyết định số 1261-QĐ/TU, ngày 28/2/2019 của Tỉnh ủy Bình Phước; và xây dựng 80 km đường nông thôn và xóa 78 hộ đồng bào (DTTS) nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long năm 2019 do UBND thị xã Bình Long phát động. Trong thời gian vừa qua, tuổi trẻ Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay góp sức cùng với chính quyền địa phương từng bước thực hiện thắng lợi chương trình này.
soc
ĐVTN thị xã đổ bê tông đường tại khu phố Đông Phất phường Hưng Chiến

Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết: Xác định việc thực hiện xóa 1000 hộ đồng bào DTTS nghèo và xây dựng 1000km đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh. Trong đó, thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp; là một lực lượng quan trọng góp phần đáng kể trong việc tạo ra của cải vật chất cho gia đình và xã hội. Do đó, để hưởng ứng chương trình này, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức quán triệt các văn bản của UBND thị xã, Tỉnh Đoàn về phát động phong trào thi đua xây 1000km đường và xóa 1000 hộ đồng bào DTTS nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào của Đoàn - Hội như: phong trào “Thanh niên Bình Long xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"; "Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh" qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên hướng ứng chương trình.
Để khởi động chương trình, Thị đoàn Bình Long đã tiến hành làm lễ khởi công tuyến đường thanh niên tại khu phố Đông Phất - khu phố có đông đồng bào dân tộc thiểu số của phường Hưng Chiến thị xã Bình Long với chiều dài 140 mét, rộng 03m, độ dày bê tông 14 xentimet, với kinh phí 70 triệu đồng do thanh niên thị xã đóng góp và thi công con đường. Con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ giúp cho người dân trong khu phố lưu thông đi lại dễ dàng, không còn sợ mưa lầy, nắng bụi, qua đó còn làm cho bộ mặt khu dân cư khang trang hơn người dân trong khu dân cư rất phất khởi. Ông Điểu Sơn - Trưởng khu phố Đông Phất cho biết, có được con đường mới người dân đi lại, vận chuyển nông sản rất dễ dàng thuận tiện, từ đó giá cả các mặt hàng nông sản cũng được nâng lên, nhân dân trong khu phố cảm ơn đoàn viên thanh niên thị xã.
Ngoài ra, đoàn viên thanh niên thị xã cũng đóng góp 67 ngày công lao động tham gia làm đường bê tông nông thôn, xây dựng các tuyến đường thắp sáng, xây nhà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Chỉ tính trong dịp hè 2019, Ban thường vụ Thị đoàn đã phối hợp xây dựng được 02  tuyến đường bê tông nông thôn tại các khu dân cư có đông đồng bào DTTS sinh sống có chiều dài 490m; 03 tuyến đường thắp sáng đường quê, có chiều dài 2,1km, với  tổng kinh phí 321 triệu đồng. Phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành xây dựng và trao tặng 04 căn nhà nhân ái, nhà tình thương cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 245 triệu đồng.
Anh Điểu Bảo - Bí thư Chi đoàn ấp Sóc Giếng xã Thanh Lương cho biết, hai vợ chồng sống chung với cha mẹ đã già yếu không còn khả năng lao động, cùng hai đứa con còn nhỏ, thu nhập chính của gia đình nhờ vào mấy sào tiêu và công làm thuê làm mướn của hai vợ chồng, nhưng do công việc bấp bênh, tiêu rớt giá nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện xây dựng căn nhà kiên cố để ở, nay được Thị đoàn Bình Long vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cho căn nhà khang trang gia đình tôi rất cảm ơn. Đây là động lực để gia đình tôi vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, để tôi có điều kiện tham gia công tác Đoàn - Hội tại địa phương.
soc 2
Thị đoàn Bình Long phối hợp làm lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình chị Điểu Thị Tuyết khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức

Ban thường vụ Thị đoàn, Hội LHTN thị xã cùng thường xuyên phối hợp với các Hội thiện nguyện, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và mạnh thường quân tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 510 lượt người; phát 200 phần cháo miễn phí; trao 735 phần quà, 30 suất học bổng, 1.100 cuốn tập trắng và 18 xe đạp cho bà con nhân dân và các em thiếu nhi là người đồng bào dân tộc thiểu số, với kinh phí 305,250 triệu đồng.
"Trong thời gian tới, Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện các công trình, phần việc thiết thực phục vụ cho nhu cầu đời sống vật chất tinh thần cho người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đồng hành với thanh niên Bình Long, cùng với chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói, giảm nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xóa 1000 hộ nghèo DTTS, xây dựng 1000km đường giao thông; xóa 78 hộ nghèo DTTS thị xã Bình Long và xây dựng 80km theo Quyết định của Tỉnh ủy, UBND thị xã Bình Long". Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết thêm.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây