Thanh Lương ngày hội “Xuân yêu thương” Tân Sửu năm 2021

Thứ hai - 08/02/2021 14:10 418 0
Thiết thực thi đua chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, chào mừng 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021), chào mừng Đại hội Đảng toàn cuốc lần thứ XIII của Đảng; Chiều ngày 29/01, UBND xã Thanh Lương, thị xã Bình Long tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương” Tân Sửu năm 2021.  Ngày hội diễn ra nhiều nội dung: Thi gói bánh trưng, bánh tét; Thi ẩm thực và trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã. Các hoạt động trong ngày hội được tổ chức vui tươi, an toàn phòng dịch Covid-19.
Hop mat
Bối cảnh thi gói bánh

Mở đầu cho ngày hội là phần thi gói bánh của 12 ấp sóc. Mỗi đội có 2 thí sinh (1 nam, 1 nữ), trong thời gian 30 phút phải hoàn thành gói 2 cái bánh chưng và 2 cái bánh tét. Không khí thi thật sôi nổi, đội nào cũng ra sức trổ tài nghề gói bánh của mình. Đội ấp Cần Lê tham gia gói bánh là các em gái người Sê – tiêng, tuổi đời còn rất trẻ cũng đã cố gắng gói được 5 cái bánh tét.
Hop mat 2
Các món ăn dự thi của 13 ấp sóc

Phần thi ẩm thực có 13 gian hàng đại diện cho 13 ấp sóc (xã Thanh Lương có 14 ấp sóc) tham gia. Mỗi gian hàng trở thành nơi quảng bá sản phẩm của ấp mình qua các món ăn thức uống bổ dưỡng như: hạt điều rang củi, dế chiên lá chanh, xoài lắc, chuối sấy, bắp sào, khoai mì hấp dừa; về nước uống có cam ép, bưởi ép, cóc ép, mía ướp lạnh, si rô dứa - sê ri, chanh muối… . Mỗi một sản phẩm qua bàn tay chế biến đã trở nên hấp dẫn trước mắt mọi người.
Đồng hành với ngày hội, Nhà máy xi măng Bình Phước trao 150 phần quà cho các hộ chính sách và 50 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Mỗi phần quà có giá trị 300 ngàn đồng. Đây là tấm lòng vàng của cán bộ, công nhân nhà máy xi măng Bình Phước đối với các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo của xã Thanh Lương nhân dịp tết đến xuân về.
Hop mat 3
Đại diện nhà máy xi măng Hà Tiên Bình Phước trao quà gia đình chính sách

Ngày hội “Xuân yêu thương” Tân Sửu năm 2021 do xã Thanh Lương tổ chức là dịp để nhân dân trong xã đoàn tụ, cùng nhau tham gia nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; chào mừng Đại hội Đảng toàn cuốc lần thứ XIII của Đảng.
Minh Hiếu  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây