Sôi nổi các hoạt động giao lưu thanh niên Quốc tế

Thứ ba - 12/06/2018 10:08 798 0
Nằm trong chuổi hoạt động giao lưu thanh niên Quốc tế. Ngày 9/6, tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức chương trình giao lưu với các bạn sinh viên Asean (Singapore và Malaisia) tại khu căn cứ Bộ chỉ huy miền Tà Thiết huyện Lộc Ninh, chương trình diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thu hút hơn 200 bạn sinh viên Singapore, Malaisia và học sinh trường THPT Chu Văn An huyện Chơn Thành tham gia.
Bo CH
Đoàn sinh viên quốc tế thăm và chụp hình lưu niệm tại Hội trường bộ chỉ huy miền
Đây là hoạt động nhằm giáo dục về kỹ năng mềm và tư duy thiết kế cho học sinh THPT, thông qua chương trình không những tạo sân chơi lành mạnh bổ ích giúp cho thanh niên Bình Phước được giao lưu học hỏi, trao đổi với các bạn sinh viên Quốc tế, mà còn nhằm giới thiệu đến bạn bè đước tế về lịch sử văn hóa con người Việt Nam nói chung và quê hương Bình Phước nói riêng. Đồng thời cũng là dịp để giáo giục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ của các đơn vị.
Anh Trần Quốc Duy – Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước cho biết, khu di tích lịch sử Tà Thiết là địa chỉ đỏ cần giới thiệu đến không những bạn bè trong nước mà bạn bè quốc tế để cho các bạn sinh viên quốc tế đến từ các nước Asean có cơ hội trải nghiệm văn hóa vùng miền tại Bình Phước và đặc biệt biết đến những địa điểm lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh gắn với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta”
Tại khu căn cứ Bộ chỉ huy Miền các bạn thanh niên trong đoàn đã được tham quan, tìm hiểu về lịch sử khu căn cứ Tà Thiết, tìm hiểu nơi ở, hoạt động cách mạng và thân thế của các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy miền như Nhà Nữ Tướng Nguyễn Thị Định, Thượng tướng Trần Văn Trà, Hội trường Bộ chỉ huy miền, thông qua đây giúp cho các đoàn viên thanh niên hai đơn vị hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp cách mạng của các đồng chí lãnh đạo bộ chỉ huy miền, cũng như hình dung được phần nào sự gian khổ, hi sinh anh dũng để dành lấy độc lập của thế hệ cha anh. Từ đó, giới thiệu về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc ta và những địa chỉ đỏ của tỉnh Bình Phước với bạn bè Quốc tế.
Bo CH 2
Đoàn sinh viên quốc tế thăm và chụp hình lưu niệm tại Hội trường bộ chỉ huy miền
Bạn Gabriel Tan – sinh viên trường Đại học quản lý Singapore, vui vẻ nói Đây là lần đầu tiên mình được đến và tham quan một khu di tích lịch sử văn hóa ở Việt Nam. Đối với mình đây là trải nghiệm hết sức thú vị và ý nghĩa, mình đã được tham quan các tầng hầm, tham quan nơi hội họp của các vị tướng các vị anh hùng của Việt Nam; đây là một cơ hội tốt không chỉ cho các bạn sinh viên quốc tế như chúng mình mà còn cho cả các bạn trong đoàn sinh viên Việt Nam hiểu rõ hơn về văn hóa của Việt Nam cũng như lịch sử và con người Việt Nam.
Nằm trong chuổi hoạt động các bạn thanh niên hai đơn vị được tham quan mô hình phát triển kinh tế hiệu quả do thanh niên làm chủ, đó là mô hình trồng trọt chăn nuôi khép kín của anh Nguyễn Minh Hậu - Bí thư chi đoàn ấp Thanh Hải xã Thanh Lương thị xã Bình Long, tại đây các bạn được chia sẻ về cách khởi nghiệp để thành công, những kinh nghiệp trồng trọt và chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Qua đó không chỉ giúp cho các bạn sinh viên quốc tế hiểu được các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp ở Việt Nam mà còn khích lệ tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên Bình Phước. Đặc biệt, trong chương trình các bạn thanh niên Bình Phước được các bạn sinh viên quốc tế giới thiệu các kỹ năng sống, tư duy thiết kế thông qua các trò chơi vận động; giao lưu tìm hiểu về văn hóa các nước Asean.
Bo CH 3
Đoàn thăm và trải nghiệm đường giao thông hào trong khu căn cứ Tà Thiết
Em Đỗ Nguyễn Ngọc Bảo Trâm – Học sinh trường THPT Chu Văn An huyện Chơn Thành cho biết, Sau khi tham gia chương trình ở đợt một và 4 ngày ở đợt hai này đã giúp cho em học được rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là về kỹ năng sống, tư duy thiết kế và cách xử lý các mối quan hệ xã hội; khi được giao lưu với các anh chị sinh viên quốc tế giúp cho em cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp.
Trong bối cảnh quốc tế hội nhập sâu rộng hiện nay, hoạt động này giúp cho các bạn thanh niên Bình Phước có điều kiện giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các bạn thanh niên Quốc tế, góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân các nước Asean nói chung và thanh niên trong khu vực các nước Asean nói riêng.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây