Phường Hưng Chiến làm tốt công tác tổ chức tiêm mũi ba vaccine Coivd-19 trong cộng đồng

Thứ hai - 14/02/2022 10:24 632 0
Cùng với 5 xã, phường trên địa bàn thị xã, sáng ngày 11/02 tại điểm trường TH An Phú, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hưng Chiến triển khai tiêm mũi 3 vaccine Covid-19 trong cộng đồng.
Người dân đến bàn xác nhận thông tin ( bước 1)

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và linh động triển khai tổ chức thực hiện nên việc triển khai tiêm phòng được nhịp nhàng, không bị ùn tắc đông người. Ông Nguyễn Mạnh Sâm – Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến cho biết: Theo kế hoạch đề ra mỗi ngày chích 1 loại vaccine làm như vậy khó cho nhân dân lỡ đi không đúng ngày.  Để linh động cho người dân đến không được tiêm phường đã triển khai tiêm chủng cùng hai loại vaccine Pjizer và vaccine AstraZeneca trong hai ngày, làm như vậy nếu ai đã tiêm mũi hai là vaccine Pjizer, hay vaccin AstraZeneca hoặc vaccine Vero Cell mà có đủ thời gian theo quy định đều được tiêm.
Bàn hỗ trợ khai báo thông tin ( bước 2)

Điểm tiêm tại trường TH An Phú được bố trí phân luồng 1 chiều đối với người đến tiêm từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận là sáu bước. Sau khi tiêm, các đối tượng đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút; nếu không có triệu chứng bất thường thì mới ra về. Tại điểm tiêm UBND phường Hưng Chiến còn bố trí người giữ xe miễn phí nên người đến tiêm rất yên tâm chờ đến lượt mình.
Bàn khám sức khỏe cho nhân dân trước khi tiêm (bước 3)

Ông Lê Hữu Ánh, 76 tuổi khu phố Xa Cam cùng vợ đến tiêm vaccine vui vẻ nói: Việc tổ chức tiêm vaccine rất tốt, tất cả các bước được sắp xếp trật tự, hướng dẫn bà con tận tình nhất là người lớn tuổi được hướng dẫn qua các bước đúng trình tự, tiêm an toàn.
Khu vực tiêm vaccine (bước 4)

Theo kế hoạch trong hai ngày 11 và 12/02 có 500 người dân trên địa bàn phường Hưng Chiến được tiêm mũi 3 vaccine phòng chống Covid-19. Đối tượng được tiêm là những người đã tiêm mũi 2 gần nhất cách đây 90 ngày.
Bàn cập nhập thông tin người tiêm vào hệ thống quản lý (bước 5)

Do địa bàn rộng, nhân dân đa phần là làm nông nên để tạo điều kiện cho mọi người được tiêm vaccine đầy đủ đúng thời hạn; Ban chỉ đạo tiêm phòng dịch Covid-19 phương Hưng Chiến chủ động thành lập đội tiêm lưu động đến từng đối tượng để tiêm phòng. Ông Nguyễn Mạnh Sâm – Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến cho biết thêm: Những trường hợp già cả, bị tai biến, bại liệt, bệnh hiểm nghèo không đến được điểm tiêm phường chỉ đạo lực lượng dân quân thường trực hỗ trợ Trạm y tế lưu động đến từng hộ gia đình để tiêm, đảm bảo tiến độ tiêm chủng, đảm bảo chất lượng vaccine.
Khu vực chờ nhận giấy xác nhận đã tiêm mũi ba (bước 6)
Bãi giữ xe miễn phí giúp người dân yên tâm chờ đợi đến lượt tiêm
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây