Giải cờ tướng chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam

Thứ ba - 13/04/2021 06:01 926 0
Sáng nay (10/4), Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Bình Long phối hợp với phường Hưng Chiến tổ chức giải cờ tướng thị xã Bình Long mở rộng năm 2021. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).
Các kỳ thu tham gia giải cờ tướng năm nay

Giải đấu năm nay thu hút 35 kỳ thủ của các câu lạc bộ cờ tướng của các xã, phường thị xã Bình Long và các huyện Hớn Quản, Chơn Thành, Lộc Ninh tham dự. Giải sẽ được thi đấu theo hệ cờ Thụy Sỹ, mỗi kỳ thủ sẽ thi đấu 7 ván, mỗi ván thắng được 1 điểm, hòa nửa điểm.
Cờ tướng là một môn thể thao trí tuệ, thi đấu cân não và hấp dẫn, qua đó các kỳ thủ rèn luyện được tính kiên nhẫn, khản năng tập trung tư duy cao. Bên cạnh đó giải cũng tạo ra một sân  chơi chuyên  nghiệp mang tính cạnh tranh công bằng và tạo điều kiện thuận lợi cho các kỳ thủ được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn và thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, câu lạc bộ.


Các kỳ thủ thi đấu ván đầu tiên sau lễ khai mạc

Qua giải đấu này, Ban tổ chức sẽ đánh giá trình độ chuyên môn, tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển Cờ tướng của thị xã tham gia các giải cờ tướng do Tỉnh tổ chức.
Giải sẽ đấu dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian hai ngày 10-11/4.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây