Chủ tịch UBND phường tận tâm với công tác tín dụng chính sách

Thứ hai - 03/06/2019 14:04 722 0
Với tấm lòng nhiệt huyết hết lòng vì người nghèo và các đối tượng chính sách, nhiều năm qua chị Hoàng Thị Hồng Vân gắn bó với NHCSXH với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã, Trưởng Ban giảm nghèo phường.
Phường An lộc có địa bàn dân cư sống tập trung, nhiều thành phần dân tộc sinh sống vì thế cũng rất phức tạp, toàn phường có 08 khu phố với 700 hộ dân. Người dân của các khu phố còn khó khăn nhiều nên rất cần tiếp cận các nguồn vốn tín dụng chính sách để làm ăn, buôn bán, phát triển kinh tế gia đình.
Từ khi có sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đồng vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH đã về với các khu phố. Phường An Lộc cũng nhanh chóng tiếp cận với đồng vốn của NHCSXH. Chị Hồng Vân là một trong những người nằm trong Ban giảm nghèo của phường, mới buổi ban đầu còn bỡ ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ NHCSXH và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do NHCSXH thị xã tổ chức hàng năm, chị đã làm quen dần và nắm bắt nghiệp vụ rất nhanh, chị thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của NHCSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi chỉ đạo các cấp hội và hướng dẫn tổ trưởng Tổ tiết kiệm & vay vốn (TK&VV) bình xét cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ đó toàn phường của chị từ buổi ban đầu 224 tổ viên, với dư nợ 06 tỷ đồng, nay tăng lên 371 tổ viên gồm có 10 Tổ TK&VV thuộc 04 tổ chức chính trị xã hội cấp phường quản lý, với dư nợ gần 11 tỷ đồng, bình quân dư nợ 29,6 triệu đồng/01 tổ viên.
Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, chị cùng cấp hội và tổ trưởng về đến tận các khu phố hướng dẫn tổ viên trong cách làm ăn chăn nuôi, trồng trọt. Từ nguồn vốn vay của NHCSXH đã tạo cho tổ viên có công ăn việc làm ổn định, nhiều người đã xóa được đói nghèo, nhiều người vươn lên làm giàu, nhiều con em của người dân có tiền trang trải học hành đỗ đạt.. Là Trưởng Ban giảm nghèo chị nhiều đêm trăn trở làm sao vốn về được với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong khu phố, nhưng khó khăn hơn nữa là đồng vốn phải mang lại hiệu quả cho tổ viên và làm sao để thu nợ đến hạn và thu lãi hàng tháng đạt tỷ lệ cao. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt và tận tình của chị Vân hiện nay phường An lộc không có nợ quá hạn, số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 400 triệu đồng, tiền gửi tiết kiệm qua tổ chức cá nhân đạt 50% kế hoạch được Trưởng Ban đại diện giao trong năm 2019.
Chị Hoàng Thị Hồng Vân -Cchủ tịch UBND phường An Lộc trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu nhiều năm được UBND thị xã Bình Long và NHCSXH tỉnh Bình Phước tuyên dương khen thưởng./.
Nguyễn Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây