Bình Long 16,4% số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Thứ hai - 09/11/2015 10:28 661 0
Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 16,4% số người và 9,8% số hộ gia đình tập luyện thể thao thường xuyên, có 28 sân bóng đá, 34 sân bóng chuyền, 30 sân cầu lông, 5 sân tennis, 9 bàn bóng bàn; có 02 khu vui chơi cho thiếu nhi phần nào đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí thường xuyên của người dân trên địa bàn thị xã. Thị xã đã chú trọng phát triển các phong trào có tính vững bền, lâu dài và là thế mạnh của địa phương như các môn: Điền kinh, võ cổ truyền, cờ tướng, cờ vua, thể dục dưỡng sinh… thường xuyên được duy trì tập luyện ở các trường học, cơ quan, xã - phường. Bên cạnh đó, phát triển một số môn thể thao mới như thể hình, bóng đá mini, cầu long, bida… đặc biệt nhiều trò chơi dân gian được khôi phục và tổ chức thường xuyên trong các dịp lễ tết, mừng Đảng mừng xuân của dân tộc như: Ô ăn quan, cướp cờ, múa lân - sư - rồng. Định kỳ 4 năm thị xã tổ chức Đại hội thể dục thể thao 1 lần, 02 năm tổ chức Liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số nhằm bảo tồn, phát huy và thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào DTTS.

Hiện nay Thị xã có 34 sân bóng chuyền, 30 sân cầu lông đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT cho người dân

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và đào tạo thị xã từng bước đưa các môn thể thao để phát triển thể lực và chiều cao cho học sinh vào giảng dạy các giờ thể dục chính khóa như: bóng chuyền, điền kinh, bóng đá, cầu lông... theo định kỳ hàng năm, ngành Giáo dục phối hợp với phòng Văn hóa & TT đều tổ chức các giải thi đấu thể thao cho cán bộ giáo viên và cho học sinh. Hiện tại, 100% các trường học trên địa bàn thị xã thực hiện đầy đủ các hoạt động giáo dục thể chất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong lực lượng đoàn viên, lực lượng vũ trang và công nhân viên chức lao động thị xã cũng được chú trọng đẩy mạnh, mỗi đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và khối lực lượng vũ trang tự chọn cho mình một môn thể thao yêu thích để rèn luyện thường xuyên.
Ngoài ra, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Văn hóa & TT phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức 05 lớp tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ thể dục thể thao cho 1.014 đối tượng là công chức văn hóa - xã hội các xã - phường; giáo viên dạy môn giáo dục thể chất tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về hoạt động thể dục thể thao cho đội ngũ này, góp phần nâng cao năng lực hoạt động từ cơ sở./.

 

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây