Trung Quốc: Đóng cửa trường học do bão Usagi

Thứ hai - 23/09/2013 08:52 1.007 0
(Chinhphu.vn) – Do ảnh hưởng của bão Usagi, một số tỉnh Đông Nam Trung Quốc đã phải đóng của các trường học, nhiều chuyến bay cũng được hủy bỏ.

Theo Tân Hoa xã,  siêu bão Usagi sáng nay đang cách Hong Kong khoảng hơn 400 km về phía đông nam, dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực phía nam Trung Quốc trong khoảng đêm nay (22/9) và sáng thứ Hai (23/9).

Tại TP Hạ Môn trên bờ biển phía đông tỉnh Phúc Kiến, các lớp học buộc phải đóng cửa; hoạt động giao thông giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan, cũng bị gián đoạn do bão Usagi đã gây gió mạnh và mưa lớn ở khu vực ngoài khơi TP Hạ Môn.

Trong nay (22/9), các hãng hàng không lớn của Trung Quốc cũng đã hủy bỏ các chuyến bay đến một số thành phố ở Quảng Đông,  Phúc Kiến, Hong Kong và Ma Cao do lo ngại mưa lớn sẽ gây ngậy lụt.

Về cơn bão Usagi, trang tin thời tiết AccuWeather.com cho hay, mặc dù suy yếu một chút khi di chuyển vào đất liền đêm nay (22/9), bão  Usagi sẽ gây mưa lớn trên diện rộng tại Hong Kong và khu vực đông nam Trung Quốc.

Sau đó, khi đi vào khu vực phía nam Trung Quốc rồi vào miền Bắc Việt Nam và Lào trong khoảng từ ngày mai (23/9) đến ngày 25/9, bão Usagi có thể gây mưa lớn cho các khu vực này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây