ASEAN hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả động đất

Thứ hai - 21/10/2013 08:19 1.063 0

ASEAN hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả động đất

(Chinhphu.vn) – Các nước ASEAN đã chóng triển khai các hoạt động cứu trợ và hỗ trợ nhân đạo cho Philippines sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ Richter tại đảo du lịch Cebu và Bohol.

 

Bốc dỡ hàng cứu trợ tại sân bay Bohol. Ảnh: TTXVN
TTXVN dẫn thông cáo báo chí mới nhất của Ban Thư ký ASEAN cho biết Trung tâm Điều phối cứu trợ nhân đạo ASEAN về quản lý thảm họa (Trung tâm AHA) đã điều đông Đội phản ứng khẩn cấp với thiên tai và Nhóm đánh giá khẩn cấp ASEAN (ASEAN-ERAT) phối hợp với các đối tác ở Philippines, tiến hành đánh giá nhanh ban đầu để đưa hàng cứu trợ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi động đất.

Trung tâm AHA chuyển 250 căn lều  và 250 bộ dụng cụ gia đình, mỗi bộ đủ cho một hộ gia đình 5 người, bao gồm chăn, quần áo, đồ dùng nhà bếp, máy lọc nước, dụng cụ vệ sinh và các mặt hàng hữu ích khác tới khu vực quần đảo du lịch Bohol của Philippines.

Hầu hết các mặt hàng cứu trợ này được Trung tâm AHA quản lý thông qua hệ thống hậu cần khẩn cấp thiên tai cho các nước ASEAN (DELSA).


Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN, Dela Rosa Alicia Bala, nhấn mạnh rằng đây là thời điểm để ASEAN bày tỏ tinh thần đoàn kết, đồng thời khẳng định ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả và phục hồi sau động đất.

Theo Cơ quan Quản lý và giảm nhẹ rủi ro thảm họa thiên tai Philippines, trên 3 triệu người dân nước này đã bị ảnh hưởng của trận động đất. Tính đến ngày 18/10 đã có 171 người chết, 375 người bị thương, hơn 97.000 người phải di dời chỗ ở và nhận trợ giúp của Chính phủ. Hoạt động tìm kiếm nạn nhân cũng đã dừng lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây