5 nước ASEAN bàn thảo vấn đề ô nhiễm khói bụi

Chủ nhật - 14/07/2013 21:21 1.095 0

5 nước ASEAN bàn thảo vấn đề ô nhiễm khói bụi

(Chinhphu.vn) - Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Tiểu khu vực ASEAN lần thứ 15, bao gồm các nước Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, tập trung bàn thảo vấn đề ô nhiễm khói bụi sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới tại Malaysia.

Ban Thư ký ASEAN cho biết hội nghị dành ưu tiên hàng đầu thảo luận về những nỗ lực, biện pháp hợp tác chiến lược để đối phó với cuộc khủng hoảng khói bụi hiện nay, có nguồn gốc từ các đám cháy rừng ở Indonesia.

Theo Bộ trưởng Môi trường Malaysia Datuk Seri G. Palanivel, tình trạng ô nhiễm khói bụi đã trở thành một vấn đề khu vực cho một số nước thành viên ASEAN, vì các đám mây khói và bụi do cháy rừng ở một nước có thể lan tới các nước láng giềng.

Ô nhiễm khói bụi đã là một vấn đề xuyên biên giới và xuyên quốc gia. Tính đến năm 2010, tất cả các nước thành viên ASEAN đã phê chuẩn Hiệp định ASEAN năm 2002 về ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới, trừ Indonesia.

Ngày 12/7, Bộ trưởng Môi trường Indonesia Balthasar Kambuaya cho biết tại hội nghị tới đây, Indonesia sẽ chia sẻ kế hoạch chiến lược của mình để giải quyết tình trạng ô nhiễm khói bụi với các nước khác, trong đó chú trọng đến các giải pháp lâu dài, bền vững để ngăn chặn nguy cơ cháy rừng, nhất là tại các vùng đất than bùn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây