Sôi nổi Hội trại Tòng quân thị xã Bình Long năm 2018

Thứ tư - 14/03/2018 10:45 1.214 0
Cùng với các huyện thị trong tỉnh Bình Phước sôi nổi tổ chức các hoạt động tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018. Trong thời gian 3 ngày (5-7/3),  tại Trung tâm văn hóa thể thao thị xã 80 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cùng hơn 300 trại sinh của 12 tiểu trại đến từ đoàn các xã, phường, khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, đoàn các trường học trên địa bàn thị xã và các Đồn biên phòng kết nghĩa đã tham gia Hội trại Tòng quân “Nhịp sống trẻ” thị xã năm 2018.
Tong q
BTC trao cờ lưu niệm cho các tiểu trại

Hội trại Tòng quân năm 2018 của thị xã Bình Long có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thông qua Hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc về thực hiện lệnh gọi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự. Qua đó, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, thể hiện tuổi trẻ Bình Long luôn tiếp bước thế hệ cha anh và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Bình Long anh hùng; đồng thời nhằm khích lệ động viên tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành nghĩa vụ của người quân nhân, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tong q 2
Các trại sinh tham gia phần thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự

Hội trại Tòng quân năm 2018, diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự; tổ chức các trò chơi vận động liên hoàn trải nghiệm “một ngày làm chiến sỹ”; lãnh thị xã đạo thăm và tặng quà các tiểu trại và đêm hội tuyên dương các thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2018. Tại đêm hội tuyên dương các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này cùng các bạn trại sinh được giao lưu với các đồng chí lão thành cách mạng và tân binh để nghe kể về những kỷ niệm, ký ức đẹp của một thời hào hùng của các chiến sỹ trong thời chinh chiến; nghe tân binh chia sẻ cảm xúc trước khi lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, cũng như những dự định kế hoạch trong môi trường quân ngũ. Đặc biệt, đêm hội nóng lên với phần chơi “Thông điệp chiến sỹ” các tân binh cùng các trại sinh đã trải qua phần chơi hết sức vui nhộn khi đeo tai phone nghe nhạc và phải dùng khẩu hình truyền những thông điệp cho nhau, cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu.
Tong q 3
Lãnh đạo thị xã thăm và tặng quà các tiểu trại
Tại đêm hội, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã đã tuyên dương 80 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trong đợt này; dịp này các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội trại đã được UBND thị xã khen thưởng; các tiểu trại có thành tích xuất sắc khi tham gia các trò chơi tại hội trại cũng được Ban tổ chức tặng giấy khen.
Tong q 4
Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ được tuyên dương tại đêm hội
Trong sáng ngày 7/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến tham dự buổi lễ có đại diện Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng đông đảo người thân các tân binh.
Năm 2018, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 75 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tại buổi Lễ thị xã Bình Long đã bàn giao đủ chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân, trong đó 40 thanh niên được bàn giao cho Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, 35 thanh niên bàn giao cho Trung đoàn Bộ binh 736 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị, trình độ văn hóa, nên 75 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 của thị xã đều có chất lượng khá cao. Trong 75 thanh niên trúng tuyển có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm 38,66%; gồm 06 đảng viên chiếm tỷ lệ 8%; sức khỏe loại một, loại hai có 39 thanh niên đạt 52%; 12 thanh niên đã qua đào tạo trình độ Đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 16% …tại buổi lễ Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã cũng bàn giao 5 thanh niên làm nghĩa vụ cho Công an tỉnh.
 Để động viên khích lệ thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long đã đốt đuốc truyền thống và đánh trống mở hội giao quân; tặng hoa, quà và bắt tay thân mật cỗ vũ động viên thanh niên phát huy truyền thống anh hùng của người con Bình Long trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
Tong q 5
Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã đánh trống mở hội giao quân
Tong q 6
Đồng chí Lê Việt Hùng – PBT. TT Thị ủy tặng hoa và quà động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Tong q 7
Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã tặng hoa và quà động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
 
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây